Ngày đầu cách ly xã hội: Ra bến mua vé rời Phú Quốc mới biết tàu không chạy

01/04/2020 14:05 GMT+7

Thực hiện chỉ thị cách ly xã hội , từ ngày 1.4, toàn bộ phương tiện vận tải hành khách đến và rời đảo Phú Quốc (Kiên Giang) buộc tạm dừng để phòng dịch Covid-19 .

Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ cách ly xã hội, UBND tỉnh Kiên Giang đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải đường thủy nội địa, đường biển, các tuyến từ bờ ra đảo, hoạt động vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo.
Chính vì vậy, trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1.4, toàn bộ phương tiện vận tải hành khách đến và rời đảo Phú Quốc buộc phải tạm dừng, chỉ cho phép các phương tiện không chở hành khách đến và rời Phú Quốc. Theo Cảng vụ hàng hải Kiên Giang, trong ngày 1.4, có trên 10 chuyến phà đi lại giữa Phú Quốc và đất liền. Tuy nhiên, những chuyến phà này chỉ chở xe tải và hàng hoá.

Thủ tướng chính thức công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 1.4, tại khu vực cảng Bãi Vòng, có rất nhiều người dân bị kẹt lại đảo. Anh Trần Văn Tuấn (36 tuổi, quê An Biên, Kiên Giang) cho biết chiều hôm qua (31.3) anh hay tin mẹ mình ở quê bệnh nặng nên lật đật mua vé tàu về thăm. Sáng nay 1.4, anh chạy ra bến tàu mới biết tàu không chạy.
Trước thông tin các phà chỉ chở xe tải, mỗi xe tải thì ngoài tài xế còn có thể đi kèm 2 người phụ xe, một số người dân đã tìm cách liên lạc với tài xế xin giả làm phụ xe để có thể về được đất liền. Anh Nguyễn Minh Tân (39 tuổi, quê Đồng Tháp) ra Phú Quốc làm công trình xây dựng, cho biết ngày hôm qua công trình đã tạm dừng để chống dịch Covid-19. Sáng nay anh định về quê nghỉ ngơi cùng gia đình nhưng tàu không chạy, giờ không biết phải ở lại Phú Quốc làm gì trong 15 ngày tới.

Thực hiện theo chỉ thị của Chính phủ, không có trường hợp ngoại lệ

Về đường hàng không, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cho biết toàn bộ các chuyến bay đến Phú Quốc đều cũng phải hủy từ nay đến hết 15.4, chỉ còn một số chuyến bay quân sự và những chuyến bay vận chuyển hàng hóa được sự cho phép của Cục Hàng không Việt Nam.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết thực hiện theo chỉ thị của Chính phủ, không có trường hợp ngoại lệ. “Đối với những du khách (rất ít) còn kẹt lại đảo, sẽ yêu cầu các chủ cơ sở lưu trú có giải pháp hỗ trợ cho họ trong thời gian này”, ông Huỳnh nói.
Cũng theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 1.4, toàn bộ các tuyến đường tại H.Phú Quốc đều vắng vẻ. Tất cả quán cà phê, quán ăn đều đóng cửa, chỉ một vài quán nhỏ ven đường bán cho khách mang đi. Công an địa phương tuần tra nhắc nhở những người dân không đeo khẩu trang, tụ tập trên 2 người, yêu cầu người dân ai về nhà nấy, nếu không cần thiết thì không ra đường.

Lực lượng biên phòng nhắc nhở ngư dân không được tụ tập quá đông

Ảnh: Hoàng Trung

Trước đó, chiều 31.3, UBND H.Phú Quốc đã ban hành văn bản tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người. Theo đó, kể từ 15 giờ ngày 31.3, tạm dừng hoạt động các cửa hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, vàng bạc đá quý, điện máy, điện thoại di động; riêng cửa hàng kinh doanh xăng dầu chỉ được phép mua bán xăng dầu tập trung với quy mô 5 chiếc xe máy và 1 chiếc ô tô cùng một lúc tại cửa hàng. Ngoài ra, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, viếng nghĩa trang trong tiết thanh minh cũng đã được chỉ đạo tạm dừng trước đây ít ngày.

Cách ly xã hội là gì, vì sao cần cách ly xã hội để chặn Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.