Ngày đầu cách ly xã hội: Phà Vĩnh Long vẫn hoạt động, giảm tần suất

Nam Long
Nam Long
01/04/2020 16:28 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, hoạt động vận chuyển tại các bến phà, bến khách ngang sông là nhu cầu cần thiết cho người dân nên vẫn hoạt động, nhưng giảm tần suất.

Ngày 31.3, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long phát đi thông báo dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4
Theo thông báo, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi; hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định; hoạt động vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch; hoạt động vận chuyển hành khách của các bến phà, bến khách ngang sông (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất). Sở GTVT giao Thanh tra giao thông phối hợp lực lượng chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Thủ tướng chính thức công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Bến phà, bến khách ngang sông là nhu cầu cần thiết

Khi công văn này xuất hiện đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội làm người dân lo lắng, nhất là người dân ở các xã cù lao. Để làm rõ thông tin này, sáng 1.4, chúng tôi đã liên hệ và được ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết có nắm được thông tin trên và đã yêu cầu Sở GTVT sửa ngay. “Sở GTVT có lỗi và đã ban hành công văn khác nên sáng nay các phà đã chạy lại rồi. Hoạt động vận chuyển tại các bến phà, bến khách ngang sông là nhu cầu cần thiết cho người dân nên vẫn hoạt động nhưng giảm tần suất”, ông Ngời nói.

Phà An Bình đưa khách sang sông sáng 1.4

Ảnh: Xuân Phúc

Theo ghi nhận của Thanh Niên, bến phà Đình Khao nằm trên Quốc lộ 57 (thuộc xã Thanh Đức, H.Long Hồ) và bến phà An Bình (nối liền TP.Vĩnh Long và các xã cù lao H.Long Hồ) vẫn hoạt động bình thường. Các hành khách qua lại phà đều tự giác đeo khẩu trang để bảo vệ mình và chung tay phòng, chống dịch.
Tại trung tâm TP.Vĩnh Long, sáng cùng ngày, không còn bóng dáng chiếc taxi nào. Các xe khách liên tỉnh cũng đã dừng hoạt động, các cửa hàng đóng cửa để chung tay phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.