Ghi nhận ngày đầu áp dụng không ra đường từ 18 giờ: 'Tôi mới tiếp xúc F0'

26/07/2021 19:17 GMT+7

Đường phố vắng vẻ, ít người qua lại trong ngày đầu tiên TP.HCM áp dụng quy định không đi ra đường trong khung giờ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ngay từ đầu giờ chiều, theo ghi nhận của nhóm PV Thanh Niên, lực lượng chức năng đồng loạt chuẩn bị ra quân kiểm soát việc người dân ra đường. Đường phố vắng vẻ, ít người qua lại trong ngày đầu tiên TP.HCM áp dụng quy định không đi ra đường trong khung giờ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. 

Công an Q.3 tuần tra trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tối 26.7

Ảnh: Khả Hòa

Dừng xe người dân, tiến hành kiểm tra trên đường Điện Biên Phủ

Ảnh: Khả Hòa

Bị phạt vì "nhầm giờ"

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi (Q.1), Công an P.Nguyễn Cư Trinh và lực lượng CSGT Trật tự Công an Q.1 trực chốt đã lập biên bản xử phạt anh L.P.B.A (26 tuổi, Q.1) 2 triệu đồng vì ra đường với lý do không chính đáng.
Anh A. trình bày, anh sang nhà người quen ở Q.5 chơi.
"Khi xem tin tức có biết chiều 26.7 người dân không được ra khỏi nhà, nhưng tôi xem nhầm thời gian 18 giờ 26.7 thành 8 giờ tối 26.7", anh A. nói.

Công an P.Nguyễn Cư Trinh (Q.1, Tp.HCM) đang lập biên bản xử phạt anh L.P.B.A 2 triệu đồng với lý do ra đường không chính đáng

Ảnh: Song Mai

"Tôi mới tiếp xúc F0"

Cũng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Trãi (Q.1), Công an P.Nguyễn Cư Trinh và lực lượng CSGT Trật tự Công an Q.1 tiếp nhận trường hợp một người đàn ông có nhà ở đường Tôn Đản, Q.4 khi đi ngang chốt kiểm soát dịch thì khai báo có tiếp xúc với F0, muốn về Q.4 để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn khu vực chốt kiểm soát, tạm giữ giấy tờ và yêu cầu người đàn ông này về Trạm Y tế P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 để điều tra dịch tễ, nếu có tiếp xúc với F0 sẽ cho về cách ly theo quy định.

Ra đường sau 18 giờ, ông bố khiến CSGT lặng người khi chở bình ô xy cứu con

CSGT Q.1 kiểm tra và tạm giữ giấy tờ, yêu cầu người đàn ông này quay về trạm y tế P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1.

ẢNH: SONG MAI

Xuất trình giấy tờ đầy đủ mới được qua chốt

Chiều 26.7, đội CSGT - Trật tự Công an Q.1 đã tiến hành tuần tra, giám sát trên các tuyến đường trên địa bàn Q.1. Trên các tuyến đường trung tâm như: Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng... đều vắng vẻ, không xuất hiện trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Công an Q.5 lập biên bản xử phạt một trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 vào tối 26.7

Ảnh: Trác Rin

Ở chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đường Điện Biên Phủ (Q.1) khá vắng vẻ, chỉ có trường hợp nhân viên y tế, người đi tiêm vắc xin, người vận chuyển hàng từ thiện có xuất trình giấy tờ đầy đủ mới được qua chốt.

Người dân xuất trình giấy xác nhận đi tiêm vắcxin Covid-19 và được cho qua chốt

Ảnh: Song Mai

Một số trường hợp shipper giao hàng sau 18 giờ mới qua chốt, xuất trình giấy tờ và trình bày lý do giao hàng tại các địa điểm xa, về trễ được lực lượng chức năng nhắc nhở và cho qua chốt.
Anh Duy (nhân viên giao hàng) dừng xe tại chốt Điện Biên Phủ (Q.1) lúc 19 giờ trình bày, anh phải đi giao hàng ở H.Hóc Môn. Mặc dù anh đã nhận được thông báo 18 giờ người dân không được ra đường, nhưng do giao hàng ở địa điểm xa, nên chạy về không kịp. Sau khi xuất trình giấy tờ, anh Duy được lực lượng chức năng nhắc nhở và cho qua chốt kiểm soát để về nhà.

Bản tin Covid-19 ngày 26.7: Cả nước thêm 7.882 ca, TP.HCM phạt không nương tay với người vi phạm

Lực lượng phối hợp lập chốt

Tại Chốt kiểm soát tại giao lộ đường Trịnh Văn Cấn - Nguyễn Thái Học (Q.1), anh Phạm Trọng Nam (Công an Q.1) tổ trưởng tổ kiểm soát dịch tại chốt cho biết chốt được triển khai từ ngày 9.7 theo chỉ thị 16. Lực lượng tại chốt này gồm CSGT Q.1, công an Q.1, đội CSGT Bến Thành ... Chốt được triển khai từ 6 giờ đến 22 giờ.

Chốt kiểm soát tại giao lộ đường Trịnh Văn Cấn - Nguyễn Thái Học (Q.1)

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Sau khung giờ này, công an phường sẽ tiếp tục tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn.
Ghi nhận tại chốt, vào lúc 19 giờ 50 phút, đường phố vắng vẻ, các trường hợp nhắc nhở cho qua chủ yếu là mới đi tiêm vắc xin về, nhân viên y tế, các đơn vị vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu cho các khu cách ly...
Trường hợp nào không có lý do chính đáng, không đầy đủ giấy tờ, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu quay đầu xe.
Các tuyến đường ở khu vực trung tâm Q.1, Q.3, Q.5… cũng vắng hoe. Hàng quán, nhà dân đóng cửa. Trên đường lúc này chỉ có xe chuyên dụng của công an đi làm nhiệm vụ, hoặc xe cứu thương và công nhân quét rác.

Một chốt kiểm soát phương tiện và kiểm tra người dân ra đường ở Q.5

Ảnh: Trác Rin

Như Thanh Niên thông tin, từ 18 giờ hôm nay 26.7, TP.HCM chính thức áp dụng hạn chế người và phương tiện lưu thông trên đường nhằm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
TP.HCM cho phép 5 trường hợp được lưu thông trong khung giờ giới hạn này, áp dụng từ ngày 26.7 đến hết ngày 1.8. Cụ thể:
- Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.
- Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thành phố, bao gồm cả công tác phát hành báo.
- Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.
- Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu.
- Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố. 
Những hình ảnh đầu tiên trong ngày đầu tiên áp dụng quy định không ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau tại TP.HCM:

CSGT kiểm tra giấy tờ một người dân ra đường trong khoảng thời gian thành phố áp dụng quy định không ra đường trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Ảnh: Khả Hòa

Ngã 6 Công trường Dân chủ vắng người

Ảnh: Khả Hòa

Kiểm tra giấy tờ của người dân ra đường  trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau tại chốt nội bộ P.Nguyễn Thái Bình (Q.1)

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Một nhóm thanh niên và người vận chuyển rau củ được lực lượng chức năng tại ngã 6 Dân Chủ kiểm tra giấy tờ

Ảnh: Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.