Ngày 29.5 sẽ tuyên án vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

Quý Hiên
Quý Hiên
27/05/2020 08:14 GMT+7

Tại phiên toà xét xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, 12 bị cáo và các luật sư vẫn đưa ra các lời bào chữa, với hy vọng VKS giảm nhẹ các lời buộc tội, thậm chí có bị cáo còn kêu oan.

Hôm qua, 26.5, phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La tiếp tục ngày làm việc thứ 6 với phần tranh tụng giữa các bị cáo, luật sư của bị cáo với đại diện Viện KSND tỉnh Sơn La (VKS) xoay quanh nội dung luận tội và đề xuất mức phạt cụ thể với từng bị cáo.

Xét xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La từng gây rúng động cả nước

Tại phiên tòa, 12 bị cáo và các luật sư vẫn đưa ra các lời bào chữa, với hy vọng VKS giảm nhẹ các lời buộc tội, thậm chí có bị cáo còn kêu oan, phủ nhận hoàn toàn nội dung luận tội của VKS dành cho mình. Tuy nhiên, kết thúc phần tranh tụng, đại diện VKS khẳng định vẫn giữ nguyên quan điểm.
Một trong số các bị cáo hoàn toàn không nhận tội là Trần Xuân Yến (nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, Tổ trưởng tổ chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La). Tuy có thừa nhận việc gian lận điểm thi, gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, đồng thời làm mất cơ hội của nhiều thí sinh, nhưng bị cáo vẫn khẳng định mình vô tội.
Bị cáo Yến nói lời cuối tại phiên tòa là mong hội đồng xét xử không vì sức ép của dư luận hay sức ép nào khác, đánh giá chứng cứ khách quan để đưa ra bản án khách quan, tạo điều kiện cho các bị cáo cơ hội sớm trở về... và đề nghị tuyên bị cáo không phạm tội.
Theo thông báo của hội đồng xét xử, phiên tòa sẽ tạm nghỉ để nghị án trong 2 ngày, dự kiến ngày 29.5 sẽ tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.