Ngày 23.9 xử lại vụ bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT

13/09/2016 15:00 GMT+7

Dù TAND TP.HCM yêu cầu làm rõ hành vi giết người của các bị cáo nhưng Viện KSND TP vẫn giữ nguyên quan điểm về tội danh “cố ý gây thương tích”.

Ngày 13.9, TAND TP.HCM cho biết, dự kiến ngày 23.9, tòa sẽ mở lại phiên xử sơ thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” liên quan đến Phạm Sỹ Hoài Như (36 tuổi, nguyên thượng úy CSGT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM) và 4 đồng phạm gồm: Nguyễn Minh Chung, Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương, Trần Đức Vững.
Ngày 23.12.2015, vụ án đã được TAND xét xử sơ thẩm trả hồ sơ điều tra bổ sung đề nghị Viện KSND TP.HCM làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) sau khi ông này cự cãi với tổ CSGT của Như đang làm nhiệm vụ.
Với lần trả hồ sơ này, theo bản kết luận của Viện pháp y Quốc gia - Phân Viện tại TP.HCM, nguyên nhân và cơ chế tử vong của anh Chín là suy hô hấp cấp do dị vật làm tắc đường hô hấp trên bệnh nhân sau mổ khâu thủng ruột non. Có thể do tai biến hậu phẫu trào ngược dịch dạ dày và thức ăn vào đường hô hấp dẫn đến tử vong.
Tại phiên xử ngày 23.12.2015 của TAND TP.HCM, giám định viên khẳng định nguyên nhân của việc vỡ ruột non của nạn nhân xuất phát trực tiếp từ việc các bị cáo đánh bị hại. Nạn nhân bị chấn thương tụ huyết vùng bụng, gây vỡ ruột non dẫn đến tử vong. Vết thương rất nguy hiểm đến tính mạng, dù được cấp cứu kịp thời thì khả năng tử vong vẫn có thể xảy ra và thực tế đã xảy ra. Sặc thức ăn vào đường thở chỉ là cơ chế chết. Tuy nhiên, sau khi tòa yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ, dù có kết luận giám định pháp y mới nhưng tội danh đối với các bị cáo vẫn không thay đổi.
Theo cáo trạng, bị cáo Như đóng vai trò chủ mưu, ra lệnh cho các bị cáo còn lại đánh, gây ra cái chết đối với ông Chín sau khi ông này cự cãi với tổ CSGT của Như đang làm nhiệm vụ.
Cụ thể, đêm 25.6.2014, tổ tuần tra Đội CSGT do Như làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại giao lộ đường Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý (P.13, Q.Tân Bình) thì phát hiện ông Chín có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện. Ông Chín không đồng ý ký tên vào biên bản, đứng la lối, chửi bới lại với tổ CSGT.
Lúc sau, Như gọi điện cho Chung đến dằn mặt, đuổi ông Chín đi để tổ tuần tra làm việc. Khi đi, Như gọi điện rủ thêm hai bị cáo còn lại cùng tham gia. Tuy nhiên, ông Chính đã tử vong sau khi được phát hiện và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Sau đó, Hạnh và Vương đến Công an Q.Tân Bình đầu thú. Tiếp theo, Chung, Vững bị bắt khẩn cấp. Ngày 11.9.2014, Như bị tước danh hiệu công an nhân dân; ngày 7.11.2014 bị khởi tố, bắt tạm giam.
Cáo trạng cho biết Như không nhận đã dùng điện thoại gọi Chung đến để đánh thị uy ông Chín. Như khai, chỉ nhờ Chung đến giúp đỡ CSGT đưa ông Chín về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.