'Ngành tuyên giáo phải đề xuất giải pháp hữu hiệu chặn thông tin xấu, độc'

30/12/2014 15:15 GMT+7

(TNO) "Ngành tuyên giáo cần nghiên cứu đề xuất những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn, vô hiệu hóa những thông tin xấu, độc trên mạng internet; đấu tranh, phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước".

(TNO) "Ngành tuyên giáo cần nghiên cứu đề xuất những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn, vô hiệu hóa những thông tin xấu, độc trên mạng internet; đấu tranh, phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước".

ong-le-hong-anhÔng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại Hội nghị toàn quốc ngành tuyên giáo năm 2014 - Ảnh: T.Sơn

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh nhấn mạnh yêu cầu trên khi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hôm nay 30.12, tại Hà Nội.

Báo cáo tổng kết công tác tuyên giáo 2014 tại hội nghị, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng cho biết, trong năm qua, ngành tuyên giáo đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền vận động, tham gia tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, toàn ngành đã triển khai một khối lượng công việc rất lớn, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra. Các hoạt động về tuyên truyền đã góp phần tạo thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội đối với các chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo ông Vũ Ngọc Hoàng, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì hoàn thành một số đề án trình Bộ Chính trị và Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong đó có những vấn đề hệ trọng và phức tạp như: xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; về tổng kết 30 năm đổi mới; về quy chế dân chủ trong nghiên cứu lý luận; về quản lý báo chí, các đài và kênh truyền hình nước ngoài, mạng xã hội và trên internet; về nghiên cứu dư luận xã hội; về cuộc gặp ở Thành Đô giữa lãnh đạo cấp cao của Việt Nam với Trung Quốc; thông tin về việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, nhất là việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào hoạt động trái phép trong vùng biển Việt Nam...

Bên cạnh kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của ngành trong năm vừa qua, như công tác tư tưởng còn một chiều, còn biểu hiện áp đặt, né tránh những vấn đề nhạy cảm, đấu tranh chống quan điểm sai trái chưa đủ mạnh, tính thuyết phục chưa cao…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Hồng Anh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực của công tác tuyên giáo trong năm 2014, biểu dương những nỗ lực và sự đóng góp của ngành.

Nhấn mạnh năm tới tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những thuận lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, khó khăn thách thức, Thường trực Ban Bí thư Trung ương đề nghị ngành tuyên giáo cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2015, tập trung tuyên truyền quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng... Làm tốt công tác tuyên truyền, tạo không khí phấn chấn, sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ nghị quyết Đại hội lần thứ 11 của Đảng đề ra.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức tuyên giáo, đặc biệt công tác tuyên giáo trong phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi nhịp độ tăng trưởng...

Đặc biệt, ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh đến yêu cầu đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền miệng, tăng cường đối thoại, nâng cao hiệu quả chỉ đạo báo chí; nghiên cứu đề xuất những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn, vô hiệu hóa những thông tin xấu, độc trên mạng internet; đấu tranh phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, vu cáo, xuyên tác của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.