Ngang nhiên bốc dỡ hàng hóa trên xe quá tải, chống đối thanh tra giao thông

29/08/2018 17:37 GMT+7

Trong lúc lực lượng thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ kiểm tra xe tải có dấu hiệu vi phạm quá tải trên thì bị một nhóm người ngăn cản và chống đối.

Chiều 29.8, ông Lê Văn Viên, Chánh thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết vào sáng cùng ngày, trong lúc lực lượng TTGT phối hợp lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chuẩn bị đưa xe đầu kéo đến kéo xe tải BS 62C - 071.93 có dấu hiệu chở quá tải ra khỏi mặt đường tỉnh 818 - đoạn qua ấp 3, xã Tân Thành, H.Thủ Thừa, thì bất ngờ có một nhóm người đến ngăn cản quyết liệt.
Một số người tự ý bốc dỡ hàng hóa dù lực lượng chức năng yêu cầu giữ nguyên hiện trường Ảnh: Khôi Nguyên
Nhóm người này liên tục có những lời lẽ thách thức lực lượng chức năng, sau đó tự ý tháo dỡ niêm phong, bốc dỡ những bao lúa đang chất trên thùng xe xuống lề đường.
Mặc dù lực lượng TTGT ra sức giải thích, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng và yêu cầu tài xế xe ra trình diện nhưng nhóm người này vẫn không chấp hành, ngược lại còn có thái độ thách thức và có hành động chống người thi hành công vụ.
Khi lực lượng đang đứng trước đầu xe để ghi nhận vụ việc và chờ Công an H.Thủ Thừa đến hỗ trợ thì bất ngờ có một người leo lên xe tải nổ máy cho xe chạy về hướng TT.Thủ Thừa. Rất may, lực lượng làm nhiệm vụ kịp thời tránh được nên không ai bị thương.
Đến 12 giờ cùng ngày (29.8), nhiều bao lúa do nhóm người này bốc dỡ từ thùng xe xuống chất thành đống nằm ngồn ngang lề đường tỉnh 818.
xe_vi_pham
Tự ý bốc dỡ hàng hóa trên xe vi phạm Ảnh: Khôi Nguyên
Theo ông Viên, xe tải có dấu hiệu chở quá tải trọng này bị Đội giao thông số 3 ra tín hiệu dừng xe kiểm tra từ 20 giờ ngày 28.8. Tuy nhiên, tài xế không hợp tác, không xuất trình giấy tờ xe mà lặng lẽ xuống xe bỏ đi, để lại xe tải và hàng hóa tại hiện trường cho đến sáng 29.8.
Có mặt tại hiện trường, ông Phùng Văn On, Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh Long An, cho biết đã báo cáo vụ việc chống người thi hành công vụ để yêu cầu lực lượng chức năng điều tra và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Vụ việc đã được Công an H.Thủ Thừa lập biên bản và sẽ tiến hành rà soát biển số xe nhằm xác định chủ xe và tìm danh tính tài xế để tiến hành làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.