Ngán ngẩm cảnh 'nắng bụi, mưa lầy', người dân chặn 'xe bẩn'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
23/04/2020 19:41 GMT+7

Nhiều năm qua, đoàn 'xe bẩn' của Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng đi qua đường liên thôn gây bụi mù mịt, khiến người dân phải sống trong cảnh nắng bụi mưa lầy.

Ngày 23.4, hàng chục hộ dân xã Hòa Nhơn (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) kéo ra tuyến đường liên thôn Phước Thuận - Phước Hậu để chặn xe bẩn vào nhà máy của Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng.
Trước đó, từ 8 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện đoàn "xe bẩn" gồm 3 xe bồn trộn bê tông ướt, chạy vào hướng nhà máy gạch không nung của Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng (đóng ở thôn Phước Thuận, giáp ranh thôn phước Hậu, xã Hòa Nhơn), nên huy động các hộ dân sinh sống trên tuyến đường liên 2 thôn này kéo ra ngăn chặn, không cho xe vào nhà máy.
Theo các hộ dân, nhiều năm qua, đoàn "xe bẩn" của Công ty CP Đầu tư Hồng Hoàng Hồng đi qua đường liên thôn gây bụi mù mịt, khiến người dân phải sống trong cảnh nắng bụi mưa lầy, nhà cửa bị bụi bẩn “tấn công”, ngoài đường mất an toàn giao thông.
Người dân yêu cầu công ty cho đoàn xe bẩn đi đường công vụ, nhưng do đường công vụ xa hơn, gập ghềnh hơn nên công ty đề nghị được lưu thông tuyến đường liên thôn.
Bên cạnh nộp tiền cùng với các doanh nghiệp hoạt động trên tuyến để tưới đường, dọn vệ sinh, công ty này thỏa thuận chi trả số tiền 18 triệu đồng/tháng để hỗ trợ cho 31 hộ dân dọc tuyến thuộc 2 thôn Phước Hậu - Phước Thuận.

Xe bồn trộn bê tông bị chặn không cho vào nhà máy để sửa chữa

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Tuy nhiên năm 2019, công ty này có một số thay đổi về cơ cấu, đồng thời xin giảm số tiền hằng tháng với lý do sản xuất khó khăn, nên người dân đồng ý giảm xuống các mức 15, 13 và cuối cùng còn 10 triệu đồng/tháng.
Giải thích với người dân tại hiện trường, đại diện công ty xác nhận từ tháng 1.2020 đến nay, công ty không sản xuất, chỉ tập kết phương tiện để sửa chữa nhà máy nên không đóng tiền.
Tuy nhiên người dân cho rằng các phương tiện vẫn ra vào đường liên thôn gây bụi bẩn nên đã ngăn chặn. Đến chiều cùng ngày, Công an H.Hòa Vang và xã Hòa Nhơn đã vận động người dân trước mắt giải tán, tạm dừng việc chặn "xe bẩn" để đảm bảo giao thông trên tuyến; đồng thời sẽ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp tìm phương án giải quyết cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.