Ngăn dịch bùng phát, 10 phường ở TP.Hải Dương tăng cường biện pháp mạnh

Lê Tân
Lê Tân
24/05/2021 15:29 GMT+7

Tỉnh ủy Hải Dương đã đồng ý để TP.Hải Dương áp dụng bổ sung một số giải pháp cấp bách cao hơn hiện nay để trên địa bàn 10 phường để phòng chống dịch Covid-19 .

Sáng 24.5, Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương đã làm việc với Thường trực Thành uỷ Hải Dương và các cơ quan, đơn vị liên quan về diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đánh giá 11 trong tổng số 12 huyện, thị xã, thành phố vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.Hải Dương lại đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ cao sẽ bùng phát trên diện rộng. Một số ổ dịch tại TP.Hải Dương còn chưa xác định được nguồn lây. 

Ông Phạm Xuân Thăng cho rằng, điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến toàn tỉnh vì TP.Hải Dương là đầu mối, trung tâm chính trị, văn hoá của tỉnh; có sự giao thương, giao lưu rộng với các địa phương khác. 

Qua đó, Tỉnh ủy Hải Dương đã xác định toàn tỉnh Hải Dương có thể chia thành 2 nhóm phòng chống dịch. Nhóm 1 là 11 huyện, thị xã, thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh thì sẽ có nhiệm vụ phòng ngừa là chính. Nhóm 2 là TP.Hải Dương phải tấn công để dập dịch.

Trưa 24.5: Thêm 33 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở 3 địa phương

Tỉnh ủy Hải Dương quyết định giao ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, phụ trách tổ công tác đặc biệt hỗ trợ TP.Hải Dương khẩn trương dập dịch; đồng thời nhất trí với đề xuất của TP.Hải Dương là áp dụng bổ sung một số giải pháp cấp bách cần thiết, thực hiện việc dập dịch trên địa bàn đối với 10 phường.

Cụ thể, áp dụng các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở mức độ cao hơn hiện nay tại các phường: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu từ 0 giờ ngày 25.5 đến khi có chỉ đạo mới.
Thành ủy Hải Dương giao UBND TP.Hải Dương quyết định các biện pháp cụ thể sát với diễn biến và mức độ nguy cơ dịch bệnh phù hợp với từng địa bàn phường, khu dân cư, tổ dân phố, tuyến đường, khu nhà... hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế, xã hội.
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn các phường nêu trên giảm bớt tối đa các cuộc họp, hội nghị trực tiếp, tăng cường họp trực tuyến; bố trí 50% người đến cơ quan làm việc, tăng cường làm việc từ xa.
Ngoài ra, Thành ủy Hải Dương đồng ý cho TP.Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, trước mắt tại các phường Trần Phú, Hải Tân, Trần Hưng Đạo, Tân Bình, Thanh Bình, Nguyễn Trãi, sau đó tùy theo tình hình có thể mở rộng hơn; đồng thời, lấy mẫu điểm để đánh giá nguy cơ dịch bệnh đối với các nhóm có nguy cơ cao trên địa bàn toàn thành phố.
Thành ủy Hải Dương yêu cầu, trước khi lấy mẫu phải tiến hành đánh giá thật kỹ yếu tố dịch tễ, việc tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm phải theo hình thức mẫu gộp 10 để tiết kiệm chi phí.
Các phường, xã còn lại của TP.Hải Dương tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ, tuy nhiên, cần có những biện pháp bổ sung ở mức độ cao hơn để áp dụng với một số nơi có nguy cao hơn như chợ, siêu thị… 

Chiều 24.5: Một nữ công nhân 38 tuổi mắc Covid-19 tử vong

Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu TP.Hải Dương phải rà soát để có thêm các cơ sở cách ly đủ điều kiện, quản lý thật tốt, không để lây nhiễm chéo. TP.Hải Dương được phép tổ chức cách ly tự nguyện cho những người có nhu cầu, bắt đầu từ ngày 25.5.
Tính đến ngày 24.5, TP.Hải Dương ghi nhận 33 ca mắc Covid-19, trong đó 32 ca lây nhiễm trong cộng đồng, tập trung ở 7 phường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.