Ngăn chặn việc lôi kéo người dân tham gia 'Hội thánh của Đức Chúa Trời' trái pháp luật

Lê Tân
Lê Tân
23/04/2018 16:20 GMT+7

Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) vừa ngăn chặn một buổi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia "Hội thánh của Đức Chúa Trời" trái pháp luật.

Ngày 21.4, Đội An ninh nhân dân, Công an huyện Thủy Nguyên và Công an xã Kênh Giang (huyện Thủy Nguyên) phát hiện tại nhà bà Trần Thị Thu Ngát (35 tuổi, ngụ tại thôn A2, xã Kênh Giang) một số người đang lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.
Dẫn đầu nhóm người này là Nguyễn Hoàng Trung (26 tuổi, ngụ thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). Tại trụ sở UBND xã Kênh Giang, Trung khai mình là đệ tử của Trần Văn Hùng (33 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Cơ quan chức năng đã thu giữ từ Trung nhiều ấn phẩm không rõ nguồn gốc phục vụ việc truyền đạo và gần 1 triệu đồng của người tham gia đóng góp và 20 lọ nhựa để đựng “nước thánh". 
Trước đó, tháng 12.2017, Hùng và Trung đã bị Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện việc tổ chức các hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Cả hai đã cam kết chấm dứt hoạt động nhưng Trung lại tái hoạt động.
Theo Công an thành phố Hải Phòng, thời gian qua, ở Hải Phòng xuất hiện một số người tự xưng là từ “Hội thánh của Đức Chúa Trời” và dùng các tài liệu không nguồn gốc để tuyên truyền, lôi kéo người dân và có biểu hiện trục lợi. Hoạt động này đã khiến một số gia đình ly tán, sinh viên bỏ học để tham gia. Một số người tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời” còn đòi gia đình bỏ bàn thờ tổ tiên.
ta-giao
Sách vở không rõ nguồn gốc được các đối tượng sử dụng để "truyền đạo" Ảnh cơ quan công an cung cấp
Nhiều người dân đã làm đơn tố cáo hoạt động này với cơ quan chức năng và Công an huyện Thủy Nguyên cũng phát hiện, ngăn chặn một số vụ tuyên truyền như nêu trên tại các xã Hoa Động, Lâm Động và Hòa Bình. Cụ thể, giữa tháng 11.2017, Phạm Đức Hiệp (37 tuổi, ngụ tại xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) đến thuê ngôi nhà 4 tầng ở thôn Hầu, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên với lý do mở lớp dạy nhạc, làm quảng cáo truyền hình, kinh doanh tự do, song lại tổ chức khoảng 50 người để tuyên truyền về “Hội thánh của Đức Chúa Trời” trái phép, theo lịch là vào các ngày thứ 3, thứ 7 hàng tuần. Ngày 2.12.2017, Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện tại đây 46 người đang sinh hoạt tôn giáo trái phép.
 ta-giao
Một buổi sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật do Phạm Văn Hiệp tổ chức Ảnh do cơ quan công an cung cấp 
Theo thông tin từ Công an thành phố Hải Phòng, tại Hải Phòng, từ năm 2013, một số người đã tuyên truyền đạo về “Hội thánh của Đức Chúa Trời” ở các huyện Thủy Nguyên, An Dương, Dương Kinh, Kiến An... trái pháp luật. Đáng chú ý là việc thu “phí” của “Hội thánh của Đức Chúa Trời” có biểu hiện khuất tất, trục lợi.
Theo phản ánh của một số người dân, người tham gia tổ chức này phải nộp 10% thu nhập mà không biết để làm gì, ai giữ. Cơ quan công an còn xác định, một số đối tượng truyền đạo từng có tiền án, nghiện ma túy và cảnh báo để người dân cảnh giác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.