Ngắm dàn chiến cơ 'xếp cánh' trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson

06/03/2018 11:37 GMT+7

Chuẩn đô đốc John Fuller, chỉ huy đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson, cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đã hiện diện trên Biển Đông từ năm 2017.

Được sự đồng ý của Chính phủ VN, chiều 5.3, đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70) được hộ tống bởi tàu tuần dương USS Lake Champlain (CG 57) và tàu khu trục USS Wayne E.Meyer (DDG 108) đã đến Đà Nẵng để bắt đầu chuyến thăm thành phố biển này từ ngày 5 - 9.3.
Tàu sân bay USS Carl Vinson có thể mang theo hơn 70 máy bay, trong đó có các loại tiêm kích F/A-18 Super Hornet và Hornet, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler, trực thăng Nighthawk và máy bay trinh sát.
Do đặc tính tàu sân bay, các dòng chiến cơ khi biên chế cho tàu sân bay đều phải có phiên bản riêng. Dễ dàng nhận thấy đặc tính "xếp cánh" của các chiến cơ này để tận dụng không gian.
Tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson là soái hạm của nhóm tác chiến tàu sân bay thuộc Hạm đội 3 hải quân Mỹ. Khi được triển khai, tàu USS Carl Vinson luôn được bảo vệ bởi vành đai các khu trục hạm và tuần dương hạm.
Tuy đang hoạt động trong vùng trách nhiệm của Hạm đội 7 nhưng nhóm tàu tác chiến Carl Vinson vẫn thuộc quyền chỉ huy của Hạm đội 3, theo chính sách của hải quân Mỹ nhằm phát huy sự phối hợp của hai hạm đội này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tàu USS Carl Vinson được đặt theo tên nghị sĩ Mỹ Carl Vinson (1883 - 1981) vì những đóng góp vô cùng to lớn của ông đối với hải quân nước này
Theo dự kiến, USS Carl Vinson nhiều khả năng sẽ tiếp nhận máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 F-35C, có thể là vào năm 2019.
Các chiến cơ F/A-18 Super Hornet và Hornet, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler, hoạt động trên tàu sân bay -  một phiên bản đặc biệt của tiêm kích F/A-18 Super Hornet.
Máy bay cảnh báo sớm E-2 C/D Hawkeye
Một phần đuôi trực thăng được xếp gọn, tháo rời
Trực thăng xếp cánh
"Mắt thần" trước mũi trực thăng trinh sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.