Nếu dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, bài toán ‘sống còn’ là phát hiện càng sớm càng tốt

Duy Tính
Duy Tính
27/04/2021 12:35 GMT+7

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), TP.HCM đã 73 ngày không có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, hiện tại không có người cách ly, giám sát tại nhà.

Sáng 27.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cho các tình huống, kể cả các tình huống xấu nhất khi có bệnh Covid-19 xâm nhập.

Nhân viên khách sạn dương tính Covid-19 ở Yên Bái có thể nhiễm biến thế mới từ Ấn Độ

Theo HCDC, nếu dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, bài toán "sống còn" là phát hiện sớm, càng sớm càng tốt. Do đó, việc giám sát các khu vực nguy cơ (bến xe liên tỉnh, sân bay, khu nhà trọ, chợ…); người có nguy cơ mắc Covid-19 (người nhập cảnh, người sau cách ly…) tiếp tục được triển khai.
Mặt khác, TP.HCM tiếp tục thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm các chùm ca bệnh đường hô hấp trong cộng đồng dân cư, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh đường hô hấp khi đến khám tại các cơ sở y tế. Vì vậy, HCDC kêu gọi người dân nếu mắc bệnh đường hô hấp hãy đeo khẩu trang và đi khám bệnh.
“Ngành y tế đã chuẩn bị các phương án về y tế để đáp ứng các kịch bản dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra kể cả tình huống xấu nhất. Các khu các ly tập trung thành phố lên kế hoạch sẵn sàng triển khai mở rộng khi có nhu cầu”, HCDC thông tin.
HCDC cảnh báo chúng ta luôn đặt ở mức cảnh giác cao độ, sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình huống nào xảy ra. HCDC khuyến cáo, nếu dịch bệnh bùng phát hãy bình tĩnh làm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Sáng 27.4: Không ca Covid-19 mới, gần 260.000 người được tiêm vắc xin

 
Sáng 27.4, HCDC cho biết TP.HCM đã có thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới là BN2847 và BN2848, đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Như vậy, TP.HCM đã có tổng cộng 254 ca mắc Covid-19, trong đó 225 ca đã điều trị khỏi bệnh, 29 đang điều trị. 2.872 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung; không còn trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.