Nếu Bộ Văn hóa ngại lên tiếng về lễ hội thì để Thủ tướng

14/02/2017 10:00 GMT+7

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sáng nay ông được Thủ tướng gọi sang và nhắn nhủ, nếu Bộ VH-TT-DL không lên tiếng, phản hồi về những bức xúc trong lễ hội thì báo cáo để Thủ tướng lên tiếng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ như vậy khi mở đầu buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với Bộ VH-TT-DT diễn ra sáng nay (14.2).
Theo ông Dũng, ngay trước khi đoàn công tác tới Bộ VH-TT-DL làm việc, Thủ tướng đã gọi ông vào để nhắn nhủ 5 vấn đề. Trong đó, công tác tổ chức lễ hội là câu chuyện được Thủ tướng nhắc nhở đầu tiên.
Thủ tướng nói rằng vừa qua người dân không đồng tình vì nhiều lễ hội bị biến tướng, do ảnh hưởng của cơ chế thị trường tạo ra lợi ích nhóm. Một số tiến hành lễ hội theo hướng thương mại, trục lợi. Một số lễ hội tổ chức quy mô lớn, kéo dài nhưng lại manh mún. "Hội Gióng Sóc Sơn hay vấn đề tại lễ hội chùa Hương, cướp phết Hiền Quan tại Phú Thọ hay treo trâu lên cây... các hoạt động như thế là có vấn đề. Người dân thì lao vào tranh cướp lộc. Ngay cả việc như nhà sư đứng trên ném lễ xuống chứng tỏ ý thức văn hóa chưa tốt", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dẫn chứng một loạt trường hợp, và nhấn mạnh: "Thủ tướng nói những việc đó các cơ quan quản lý nhà nước lên tiếng nhưng riêng Bộ VH-TT-DL lại chìm lắng, không lên tiếng, không phản hồi". 

tin liên quan

“Vỡ trận” tại lễ hội cướp phết Hiền Quan ở Phú Thọ
Dự tính chỉ có 100 thanh niên trai trang đeo đai được xuống khu vực cướp phết, tuy nhiên, khi quả phết đầu tiên được mang ra, hàng ngàn người đã ào ào vượt rào nhảy vào tranh cướp phết. Đó là những gì diễn ra tại lễ hội cướp phết tại xã Hiền Quan (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vào ngày 9.2.2017.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc này đã có từ lâu nhưng Bộ VH-TT-DL không có bất cứ báo cáo nào. "Thủ tướng sáng nay gọi tôi sang nói, nếu Bộ trưởng ngại lên tiếng thì báo cáo Thủ tướng để Thủ tướng lên tiếng", ông Dũng thông báo tại buổi làm việc với Bộ VH-TT-DL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.