Nạo vét sông Thị Vải - Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 5: Giám sát nhà thầu khắc phục việc đổ bùn bậy

29/04/2013 03:18 GMT+7

Ngày 28.4, được sự đồng ý của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đoàn liên ngành gồm Bộ đội biên phòng, Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảng vụ Vũng Tàu, Tổng công ty bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam đã đến khu vực cảng Posco. Đoàn liên ngành bàn giao cho các nhà thầu những vị trí mà trước đó những đơn vị này đã đổ bùn bậy, như trong loạt bài điều tra Nạo vét sông Thị Vải - Sự mờ ám kinh tởm mà Báo Thanh Niên số ra ngày 22.4 đến 24.4, đã phản ánh.

>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 1
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 2: Qua bên kia sông, bùn biến mất (!?)
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 3: Em trai Giám đốc cảng vụ là “trùm” nạo vét
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 4: Nhà thầu chính xin được khắc phục hậu quả nhanh chóng

Đến 12 giờ cùng ngày, sau khi ký nhận vị trí khắc phục hậu quả, 4 xáng cạp múc bùn ở các vị trí mà trước đó các nhà thầu đổ bậy đưa lên sà lan, để mang đi đổ ở đúng nơi quy định. Theo một cán bộ đoàn liên ngành, công tác khắc phục hậu quả việc đổ bùn trộm sẽ được các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ.

 Cơ quan chức năng đang giám sát cạp múc bùn khắc phục hậu quả việc đổ bùn bậy
Cơ quan chức năng đang giám sát cạp múc bùn khắc phục hậu quả việc đổ bùn bậy - Ảnh: Hoài Nam

Trước đó, ngày 25.4, nhà thầu chính là Công ty xây dựng SEOHEE (Hàn Quốc) đã xin lỗi cảng vụ và các cơ quan ban ngành vì để xảy ra tình trạng các nhà thầu phụ làm ăn gian dối như Báo Thanh Niên nêu ra vừa qua. SEOHEE cam kết khắc phục hậu quả mà các nhà thầu phụ làm sai. Đại diện Công ty Thuận Phát, Công ty Tùng Mai, ký vào biên bản bàn giao vị trí đổ bùn bậy trước đó để múc số bùn này mang ra phao số 0 đổ đúng nơi quy định. Cụ thể, vị trí Công ty Thuận Phát nhận là từ phao xanh số 31 đến phao xanh số 33, đây cũng chính là nơi mà trước đó một số sà lan, pôn tông của công ty này đổ bậy. Công ty Tùng Mai nhận từ vị trí phao đỏ số 38 đến phao đỏ số 40. Riêng Công ty Minh Hằng, chỉ cam kết hỗ trợ giúp Công ty Thuận Phát khắc phục hậu quả từ phao đỏ 36 đến phao đỏ 38, bởi trong danh sách mà Cảng vụ lập không có phương tiện của Công ty Minh Hằng vi phạm.

Hoài Nam - Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.