‘Nàng tiên cá bị bắt tại Quảng Nam’ được lấy từ bộ ảnh cưới?

20/12/2015 17:04 GMT+7

Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Nam đã xác định đầu mối thông tin về “nàng tiên cá” là từ bộ ảnh cưới và tiếp tục kiểm tra thông tin thất thiệt để xử lý.

Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Nam đã xác định đầu mối thông tin về “nàng tiên cá” là từ bộ ảnh cưới và tiếp tục kiểm tra thông tin thất thiệt để xử lý.

Một trong những bức ảnh cùng album với hình ảnh mà tác giả Trang Trần đã sử dụng để "chế biến" thành bài viết "Quảng Nam dân chài lưới bắt được nàng tiên cá” đăng trên trang:quangnamonline.com.vn - Ảnh chụp màn hìnhMột trong những bức ảnh cùng album với hình ảnh mà tác giả Trang Trần đã sử dụng để "chế biến" thành bài viết "Quảng Nam dân chài lưới bắt được nàng tiên cá” đăng trên trang:quangnamonline.com.vn - Ảnh chụp màn hình
Chiều nay 20.12, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết qua tìm hiểu nhận thấy những thông tin, hình ảnh về “nàng tiên cá bị đánh thuốc mê” tại Quảng Nam đã được lấy từ bộ ảnh cưới trên một website.
Một độc giả cũng đã gửi cho chúng tôi link của bộ ảnh được đăng tải trên website này. Trong link này, có một số bức ảnh mà tác giả Trang Trần đã sử dụng để “chế biến”, “xào nấu” thành bài viết “Quảng Nam dân chài lưới bắt được nàng tiên cá” đăng trên trang: quangnamonline.com.vn (hiện bài viết trên trang này đã được gỡ - PV).
Cũng theo thông tin độc giả cung cấp, những ảnh được lấy lại để chế biến thành bài viết “Quảng Nam dân chài lưới bắt được nàng tiên cá” nằm trong bộ ảnh cưới ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của chú rể P.Q.T. (32 tuổi) và cô dâu T.T. (23 tuổi).
Như Thanh Niên đã đưa tin, thông tin về nàng tiên cá xuất hiện tại Quảng Nam đã khiến cho ngành thông tin - truyền thông và cả Bệnh viện Minh Thiện (Quảng Nam) bức xúc.
Ông Phạm Hồng Quảng khẳng định đây là minh chứng cảnh báo về “một nửa sự thật” của các nguồn tin trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.