'Nàng Saphia' lừa cựu cảnh sát Mỹ sa lưới

14/08/2015 06:11 GMT+7

Đầu tháng 8.2015, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệt phá thành công vụ án sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một cựu cảnh sát Mỹ một cách ngoạn mục.

Đầu tháng 8.2015, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệt phá thành công vụ án sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một cựu cảnh sát Mỹ một cách ngoạn mục.

Hà Thị Ánh Nguyệt tại trụ sở công anẢnh “nàng Saphia” tự giới thiệu mình trên mạng - Ảnh: Công an Đà Lạt cung cấp
Mang bầu vẫn lừa được cựu cảnh sát
Thượng tá Phan Tất Chí, Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt, cho biết sáng 27.7, một người đàn ông nước ngoài thất thểu vào trụ sở Công an TP.Đà Lạt trình báo việc bị một phụ nữ VN lừa đảo, bỏ thuốc mê để chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 5.000 USD.
Người đàn ông khai tên Chanles Wayyu Bafson (72 tuổi, cựu cảnh sát Mỹ). Ông này có vợ là người Thái Lan nhưng đã ly thân. Hơn 3 tháng qua, ông qua VN, thuê nhà trên đường Phù Đổng Thiên Vương, P.8 (Đà Lạt) để nghỉ dưỡng. Qua mạng, ông quen một phụ nữ VN có nick name “Saphia” trên trang “Nữ thần tình yêu”. “Saphia” đăng hình tự giới thiệu rất duyên dáng, nói mình là nhà thiết kế thời trang, kinh doanh mỹ phẩm và đồ trang sức tại TP.Đà Lạt. Sau khi có số điện thoại của Chanles, “Saphia” chủ động liên lạc hẹn gặp Chanles ở một quán bar.
Đêm 26.7, lần đầu gặp “Saphia” mang bụng bầu tại quán bar, ông Chanles cảm thấy thất vọng, nhưng bù lại “Saphia” nói chuyện rất có duyên cũng làm Chanles khuây khỏa nỗi buồn. Đêm càng về khuya, “Saphia” gợi ý muốn về nhà Chanles để tiếp tục hàn huyên tâm sự vì quán bar sắp đóng cửa. Trên đường về “Saphia” chủ động mua 2 chai rượu để cùng uống với Chanles. Sáng hôm sau (27.7), khi thức giấc, ông Chanles tá hỏa vì không thấy “Saphia” đâu. Chiếc laptop, rồi iPad, ĐTDĐ, đồng hồ vàng đeo tay, thẻ tín dụng và 8 triệu đồng tiền mặt của ông đều không còn. Chanles liên tục gọi điện và vào mạng liên lạc với “Saphia” nhưng cô nàng đã cắt đứt mọi liên lạc.
Lấy độc trị độc
Hà Thị Ánh Nguyệt tại trụ sở công an
Thượng tá Phan Tất Chí đích thân vào cuộc điều tra. “Để săn tìm tung tích Saphia chỉ có cách đăng ký gia nhập “Nữ thần tình yêu” và một số trang web khác kèm hình ảnh vóc dáng điển trai, giới thiệu thân thế thật ăn khách may ra mới dụ được Saphia”, thượng tá Chí cho biết.
Thượng tá Chí lấy nick name là M… và tự giới thiệu là “Việt kiều sống ở Pháp lâu năm, giàu có nhưng đã ly dị vợ, nay muốn về VN cưới vợ và sinh sống…”. Một nick name “lang thang tim ban” làm quen với M… sau vài ngày trao đổi và khéo léo moi thông tin, thượng tá Chí biết chắc mình đang trò chuyện với “Saphia”, nên chủ động hẹn gặp tại Nha Trang. Khi hỏi nơi ở “Saphia” không hề tiết lộ, nhưng nằng nặc hỏi nơi ở của M… để chủ động đến thăm. “Saphia” không hề biết chiếc iPad của Chanles mà cô này đang sử dụng có cài định vị, nên cơ quan điều tra xác định được nơi cô nàng đang ở.
Ngày 29.7 đại tá Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng công an TP. Đà Lạt đã chỉ đạo nhóm điều tra lên đường xuống Nha Trang. Đến ngày 4.8, thượng tá Chí cùng 2 trinh sát đã có mặt tại ngôi nhà 2 tầng trong một con hẻm ở TP.Nha Trang, đúng lúc “Saphia” từ Phú Yên về bất ngờ được gặp ông “Việt kiều Pháp”.
Chân dung “Saphia”
Tại cơ quan công an, với những chứng cứ không thể chối cãi, “Saphia” khai nhận tên thật là Hà Thị Ánh Nguyệt (34 tuổi), quê TP.Móng Cái (Quảng Ninh); Từng học khoa tiếng Anh ở một trường ĐH TP.HCM, nhưng bỏ học giữa chừng. Nguyệt có tiền án 18 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của người nước ngoài. Thời gian ở tù, Nguyệt quen với một người đàn ông quê Phú Yên, sau khi ra tù hai người lấy nhau, hiện Nguyệt có bầu 8 tháng.
Nguyệt khai nhận chiều 26.7.2015, đón xe khách từ TP.Nha Trang lên Đà Lạt để gặp ông Chanles như đã hẹn. Nguyệt mang theo 6 viên thuốc ngủ. Khi về nhà ông Chanles uống rượu, Nguyệt lén bỏ 4 viên thuốc vào ly rượu của Chanles làm ông ngủ mê để cướp tài sản rồi bỏ trốn về Nha Trang. Về Nha Trang, Nguyệt vào các siêu thị dùng thẻ tín dụng của Chanles mua sắm nhiều máy móc, điện thoại giá trị 2.100 USD; ngay sau đó mang cầm cố lấy tiền quy ra được hơn phân nửa. Nguyệt trả tiền thuê nhà, sau đó đón xe về Phú Yên tặng chồng chiếc đồng hồ, tặng mẹ chồng 15 triệu đồng… Khi làm quen được ông “Việt kiều Pháp”, Nguyệt mới quay lại Nha Trang để gặp và sa lưới pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.