Nắng nóng lan rộng ở Bắc và Trung bộ

29/04/2015 08:15 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết do khối không khí lạnh suy yếu nhanh khiến nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc tăng nhanh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết do khối không khí lạnh suy yếu nhanh khiến nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc tăng nhanh.

Các tỉnh Trung bộ, Nam bộ được ghi nhận có nắng nóng cục bộ. Cụ thể, nhiệt độ cập nhật từ các trạm khí tượng trên phạm vi cả nước lúc 13 giờ ngày 28.4 đã ghi nhận khu vực Tà Lài (Đồng Nai) có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất là 380C. Ở Trung bộ, nhiệt độ cao nhất đo được tại Nghệ An với 360C. Trong khi đó, các tỉnh phía tây Bắc bộ cũng có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ tại nhiều nơi tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La từ 32 - 350C.

Ở thủ đô Hà Nội sau những ngày có thời tiết mát mẻ đã bắt đầu có nắng nóng trở lại, nhiệt độ đo được ở nội thành và ngoại thành từ 30 - 320C. Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, vùng áp thấp nóng phía tây đang có xu hướng hồi sinh và phát triển về phía nước ta.

Theo đó, trong các ngày 29 - 30.4, nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục lan rộng, nhiệt độ tăng. Còn tại Nam bộ, chiều 28.4, TP.HCM đã có mưa sau nhiều ngày liền nắng nóng oi bức; thời tiết Nam bộ trong khoảng ngày 28.4 - 3.5 phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa giông cục bộ, đề phòng có giông, lốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.