Nắng nóng 40 độ C kéo dài nhiều ngày ở Bắc bộ và Trung bộ

10/06/2019 06:45 GMT+7

Trong hôm nay 10.6.2019, Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Chiều 9.6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết trong ngày nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh khu vực Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ với nền nhiệt độ phổ biến từ 35 - 38 độ C.
Đặc biệt, nhiệt độ cập nhật lúc 13 giờ cùng ngày (9.6) đã ghi nhận nhiều khu vực có nắng nóng gay gắt như tại Con Cuông (Nghệ An) là 39,6 độ C; tại Hương Khê (Hà Tĩnh) là 38,3 độ C.
Trong ngày hôm nay 10.6, vùng áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía đông nam kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. T
rong ngày hôm nay 10.6, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7 - 10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.
Nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Người dân cần chủ động các biện pháp phòng ngừa nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.