Nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

27/01/2013 03:10 GMT+7

Ngày 26.1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Thủ tướng và đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; kiểm tra các loại vũ khí, khí tài, trang thiết bị kỹ thuật quân sự của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân (PKKQ), đóng tại H.Thọ Xuân (Thanh Hóa); chứng kiến buổi huấn luyện của các phi công với máy bay tiêm kích đa năng hiện đại Su-30MK2.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 nói riêng và Quân chủng PKKQ nói chung phải năng động, sáng tạo, nắm chắc và sử dụng có hiệu quả các loại vũ khí, khí tài hiện đại một cách an toàn và lâu dài. Đặc biệt, quân chủng phải nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao cho Bộ Quốc phòng, Quân chủng PKKQ và tỉnh Thanh Hóa tăng cường phối hợp để triển khai tốt phương án đưa sân bay Sao Vàng vào khai thác lưỡng dụng, kết hợp giữa chức năng quân sự và dân dụng.

Nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu
Thủ tướng kiểm tra hệ thống vũ khí, khí tài tại Trung đoàn 923, Quân chủng Phòng không không quân - Ảnh: Ngọc Minh

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hóa vào chiều cùng ngày, Thủ tướng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2012, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà tỉnh phải khắc phục trong thời gian tới. “Với việc được đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông từ đường bộ, đường sắt, cảng biển đến sân bay một cách đồng bộ, lại thêm dự án lọc hóa dầu quy mô lớn tại khu kinh tế Nghi Sơn sắp được khởi công xây dựng, Thanh Hóa đang đứng trước cơ hội to lớn để vươn lên mạnh mẽ. Vì vậy, tỉnh phải tập trung thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao vào khu kinh tế Nghi Sơn để nhanh chóng chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên Thanh Hóa không được lơi là trong công cuộc phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, đặc biệt là ở khu vực 11 huyện miền núi”, Thủ tướng nói.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.