Nạn nhân vụ sập công trình 10 người chết: Trồi đầu nhìn không thấy đồng nghiệp đâu

Lê Lâm
Lê Lâm
16/05/2020 13:56 GMT+7

Công trình sập, khiến ông Trần Văn Vụ (quê Gia Lai) rớt theo giàn giáo cao gần chục mét xuống đất và bị gạch đá đè. Cố trồi đầu lên nhìn xung quanh tìm đồng nghiệp nhưng chẳng thấy ai.

Trong số những người bị thương trong vụ sập công trình làm 10 người tử vong, ông Trần Văn Vụ (quê Gia Lai, công nhân xây dựng) bị thương nhẹ nhất và được xem là may mắn nhất khi tổ của ông chỉ còn một mình ông còn sống. Hiện ông Vụ đang được điều trị ở Trung tâm y tế H.Trảng Bom (Đồng Nai).
Ông Vụ kể lại với PV Thanh Niên, khi làm việc ở công trình, các lao động chia theo tổ làm việc, một tổ thường có 3 thợ và 4 phụ. Lúc xảy ra sự cố sập công trình, ông Vụ đang đứng trên giàn giáo cao khoảng 8 m.

Ông Vụ kể lại sự việc

Ảnh: Lê Lâm

Sự việc diễn ra rất nhanh, bức tường sập kéo theo giàn giáo và tất cả mọi người. Ông Vụ may mắn bị đè nhẹ ở lưng, khi ông cố trồi đầu lên nhìn xung quanh tìm kiếm đồng nghiệp (các thợ khác) nhưng không thấy ai.
Ông Vụ kể: “Rơi xuống đất, trên lưng tôi bị gạch đá đè nhưng vẫn cố trồi đầu ra rồi nhìn, tìm đồng nghiệp nhưng chẳng thấy ai. Sau này mới biết đi hết rồi, còn mình tôi”.

Nạn nhân Phạm Thạnh Phú tỉnh dậy tại bệnh viện

Ảnh: Lê Lâm

Một công nhân khác may mắn thoát chết trong vụ sập công trình là anh Phạm Thạnh Phú (quê Vĩnh Long), nói: “Sự việc diễn ra nhanh lắm, trong tích tắc à, vừa nghe sập cái là xong rồi đó, rớt theo luôn. Nếu như sập chậm, mình thấy được thì còn thời gian có thể chạy thoát được còn đằng này nhanh lắm”.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 14.5, một công trình đang xây dựng trong KCN Giang Điền (thuộc H.Trảng Bom, Đồng Nai) bất ngờ đổ sập, làm 10 người chết và 14 người bị thương. Hiện Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Xây dựng điều tra vụ việc.

Sập công trình làm 10 người chết: bắt giám đốc và 2 nhân viên đơn vị thi công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.