Nạn nhân bị heo rừng cắn hàng chục vết: ‘Nó suýt móc lòi ruột tôi’

19/10/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Sau nhiều giờ điều trị, một trong số 5 nạn nhân bị heo rừng bất ngờ tấn công gây trọng thương ở Quảng Nam đã lên tiếng về “tai nạn” hy hữu và mừng rỡ vì may mắn thoát nạn.

(TNO) Sau nhiều giờ điều trị, một trong số 5 nạn nhân bị heo rừng bất ngờ tấn công gây trọng thương ở Quảng Nam đã lên tiếng về “tai nạn” hy hữu và mừng rỡ vì may mắn thoát nạn.

Bà Huỳnh Thị Lực hồi tỉnh, kể lại lần thoát hiểmBà Huỳnh Thị Lực hồi tỉnh, kể lại lần thoát hiểm
Chiều nay, 19.10, PV Thanh Niên Online đã được Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho tiếp cận 2 nạn nhân bị heo rừng tấn công gây trọng thương vào trưa 18.10, phải chuyển cấp cứu từ trạm y tế xã Tam Lãnh.
Trong khi bà Phạm Thị Hanh (tên gọi khác là Thanh, 80 tuổi, người bị heo rừng tấn công gây thương tích nặng nhất) vẫn nằm li bì ở khoa Hồi sức tích cực chống độc, thì bà Huỳnh Thị Lực (có tên khác là Quý, 74 tuổi) đủ sức khỏe để trò chuyện.
Thoát nạn nhờ… nhảy lên tường rào
Bà Lực, với khoảng 20 vết cắn, có vẻ hồi phục nhanh hơn và đã được chuyển xuống khoa Ngoại chấn thương để theo dõi. Bà có thể ngồi dậy, vén áo chỉ những chỗ heo rừng cắn ở ngực, bụng, tay, chân… và rùng mình nhớ lại tai nạn xảy ra trưa qua.
Bà Lực đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện đa khoa Quảng NamBà Lực đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện đa khoa Quảng Nam
“Tôi thấy một con heo lù lù đi tới, cứ tưởng heo nhà nên vẫn lum khum cắt cỏ. Bất ngờ nó lao vào tôi, ban đầu cắn mạnh vào 2 chân rồi nhè bụng húc tới. Nó suýt móc lòi ruột tôi luôn. Nó mà kéo ruột ra thì tôi chết chắc!”, bà Lực kể.
Có lẽ một sức mạnh vô hình nào đó giúp bà Lực vùng thoát khỏi con heo độc để nhảy tuốt lên tường rào xung quanh trụ sở UBND xã Tam Lãnh.
“Hôm qua nếu không có hàng rào đó thì tôi chết chắc. Tôi kêu cứu mà trúng ngày nghỉ nên bên ủy ban xã không có ai trực. Nó đứng bên dưới nhảy chồm chồm một hồi rồi buồn ý bỏ đi”.
Trí nhớ, kể cả các cơn đau, mới vừa trở lại với bà Lực.
“Chớ trưa qua sợ quá không thấy đau, dù máu me khắp người. Chiều qua thì có thuốc tê, cũng không đau. Sáng ni mới ê ẩm”. Bà Lực mô tả con heo hung hãn đó có màu xám, mỏ dài, răng nanh nhọn hoắc.
Ca mổ đặc biệt
Hồ sơ bệnh nhân lưu tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) ghi nhận nạn nhân đầu tiên, bà Phạm Thị Hanh, nhập viện cấp cứu lúc 11 giờ 45.
Bà Hanh, người bị nặng nhất, vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo sau ca mổ đặc biệtBà Hanh, người bị nặng nhất, vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo sau ca mổ đặc biệt
Sau ca mổ đặc biệt, bà Hanh chuyển sang phục hồi sức khỏe tại đây từ lúc 15 giờ 45 chiều qua.
Gọi là “ca mổ đặc biệt” vì bác sĩ của cả 3 chuyên khoa (Tai mũi họng, Ngoại chấn thương, Răng hàm mặt) cũng tham gia xử lý. Ê kíp y bác sĩ đã phải khâu tạo hình vết thương vùng mặt, mũi và xử lý tình huống gãy 2 xương cẳng tay bên phải và các vết thương phần mềm. Riêng xương đòn bị gãy thì để tự phục hồi.
Bác sĩ Hồ Ngọc Ánh cho biết bà Hanh đã tạm thời qua cơn nguy kịch. “Bà có nói được, nhưng hơi mệt. Ở tuổi 80, mức độ phục hồi của bệnh nhân chắc chắn sẽ rất chậm, chưa kể tiên lượng bệnh còn nặng hơn. Chúng tôi còn theo dõi thêm một thời gian nữa mới chuyển xuống các khoa chức năng khác”, bác sĩ Ánh nói.
Các bác sĩ đang theo dõi diễn biến hồi phục nơi cổ tay phải của bà Hanh do bị heo rừng cắn nátCác bác sĩ đang theo dõi diễn biến hồi phục nơi cổ tay phải của bà Hanh do bị heo rừng cắn nát
Theo bác sĩ Ánh, lâu nay bệnh viện chỉ tiếp nhận chữa trị, phục hồi những bệnh nhân bị trâu bò húc, chứ chưa gặp phải trường hợp nào bị heo rừng tấn công liên tiếp như lần này.
Trong khi đó, bác sĩ Trương Văn Sự, Trưởng khoa Ngoại chấn thương cho hay ông cũng theo dõi tình hình và dự đoán sau vài ngày theo dõi nữa mới biết chắc chắn cổ tay bên phải của bà Hanh có bị hoại tử hay không.
“Nếu hoại tử thì phải cắt”, bác sĩ Sự nói.
Ở khu vực xảy ra vụ heo rừng tấn công, chiều nay ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh cho hay không có diễn biến nào mới từ phía con heo độc.
“Chắc nó chạy sâu vào rừng, nên khó truy đuổi. Nhưng về lâu dài chúng tôi đang rất lo, nhất là chuyện đi rừng phải đi theo nhóm, đi đơn lẻ rất nguy hiểm. Chúng tôi cũng đang tính toán tăng cường công tác truy đuổi, như dùng kẻng đánh động… để heo rừng sợ bớt”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.