Nạn nhân bị chấn thương sọ não ở Trường Sa đang nguy kịch

03/09/2015 18:33 GMT+7

(TNO) Bệnh nhân bị chấn thương sọ não ở Trường Sa , được trực thăng đưa về Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) vào sáng nay, đang được hồi sức tích cực với chế độ đặc biệt, truyền tiểu cầu, huyết tương tươi.

(TNO) Bệnh nhân bị chấn thương sọ não ở Trường Sa, được trực thăng đưa về Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) vào sáng nay, đang được hồi sức tích cực với chế độ đặc biệt, truyền tiểu cầu, huyết tương tươi.

Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: Nguyên Mi
Chiều nay 3.9, đại tá - bác sĩ Bùi Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Ngay khi về đến đất liền, nhập viện Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân đã được thực hiện các xét nghiệm, siêu âm và hội chẩn. Bệnh nhân hiện đang được hồi sức tích cực với chế độ đặc biệt, truyền tiểu cầu, huyết tương tươi…
Đây là một trường hợp rất nặng nên bệnh viện sẽ tập trung hết sức lực để cứu chữa nhưng tiên lượng dè dặt, có nguy cơ tử vong. Đồng thời, bệnh viện sẽ chuyển bệnh nhân này sang chế độ chính sách, chu cấp toàn bộ thuốc men, viện phí, bác sĩ Tuấn cho biết thêm.
Bệnh nhân là thuyền viên Nguyễn Thành Trung (46 tuổi, quê ở Rạch Giá, Kiên Giang). Vào tối 2.9, khi đang làm việc trên boong tàu BTh97779TS nạn nhân bị trượt chân rơi xuống hầm tàu, đầu đập vào đá nhọn.
Theo đại tá – bác sĩ Tuấn, lúc đầu, bệnh nhân còn tỉnh táo nhưng sau đó than đau đầu, mệt nên đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh xá trên đảo Trường Sa lớn. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, lún xương sọ vùng đỉnh, dập não xuất huyết và phù não mức độ nặng.
Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ ở Trường Sa lớn liên hệ để hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Quân y 175 và thực hiện phẫu thuật ngay trong đêm (lúc 0 giờ 50 phút ngày 2.9).
Sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra mảng xương bị lún, lấy máu tụ dưới màng cứng sọ não và các tổ chức não bị dập nát. Đồng thời dẫn lưu giải áp cho não, duy trì được huyết áp cho bệnh nhân và cải thiện được tình trạng rối loạn đông máu.
Bệnh nhân bị mất máu rất nhiều nên các y bác sĩ và chiến sĩ trên đảo cũng đã hiến máu để truyền cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân vẫn diễn biến nặng nên đã được chuyển từ đảo về đất liền bằng máy bay Mi 171 (số hiệu 8431 của Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn 370) vào sáng nay 3.9.
Anh Nguyễn Phước Lộc, anh trai của bệnh nhân Nguyễn Thành Trung, cho biết gia đình rất cảm động trước tình cảm và sự nhiệt tình cứu chữa của các y bác sĩ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa lớn, Bệnh viện Quân y 175 và Sư đoàn Không quân 370. Anh Trung là lao động chính trong gia đình, vợ anh ở nhà nội trợ và 2 con đang trong độ tuổi đi học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.