Nạn móc túi trên xe buýt ngày càng tinh vi, phức tạp

13/12/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Sáng 13.12, trong buổi tọa đàm “Buýt Sài Gòn: Văn minh và tiếp cận” được tổ chức tại ĐH Khoa học tự nhiên, ông Phạm Hưng Bảo, đại diện Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết tình hình móc túi trên các chuyến xe buýt diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi.

Nhiều sinh viên bức xúc về một số hạn chế của hoạt động xe buýt tại TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Thanh Nam

Tại buổi tọa đàm, nhiều sinh viên cũng đã bày tỏ bức xúc và đề xuất nhiều ý kiến về dịch vụ xe buýt. Đa số sinh viên đều có cho rằng thái độ của đội ngũ tài xế, tiếp viên trên xe kém thân thiện.

Trả lời những bức xúc này, ông Phạm Hưng Bảo cho biết, thái độ phục vụ không thân thiện không phải là những trường hợp đại trà. Trong thời gian qua, Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP.HCM cũng đã kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp nhân viên xe buýt có thái độ phục vụ không tốt.

Theo ông Bảo, việc xe buýt phóng nhanh vượt ẩu, thậm chí bỏ khách đang chờ ở trạm là do các tài xế xe buýt chạy xe quá chậm trong thời gian đầu của tuyến, sau đó phải chạy “nước rút” trong khoảng thời gian cuối để về bến kịp giờ. Điều này là do vi phạm trực tiếp của tài xế, lái xe. Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã lắp đặt hệ thống giám sát hành trình trên tất cả các tuyến xe buýt để theo dõi và xử lý.

Trước tình hình nạn móc túi ngày càng tràn lan trên xe buýt trong thời gian gần đây, ông Bảo nói: “Tình hình móc túi diễn ra ngày càng phức tạp và tinh vi. Trung tâm đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát Hình sự kiểm tra đột xuất các tuyến xe buýt vào giờ cao điểm. Thời gian qua đã giải quyết được 4 trường hợp móc túi”.

An Miên - Ngọc Bích

>> TP.HCM xây dựng 6 tuyến xe buýt nhanh
>> Tranh chấp tuyến xe buýt
>> Thay đổi tuyến xe buýt ĐH Quốc gia TP.HCM
>> Mở tuyến xe buýt lên vùng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.