Nam thanh niên tưới xăng dọa đốt nữ sinh có thể bị tâm thần

04/04/2016 15:55 GMT+7

Một số đồng hương với nam thanh niên khống chế nữ sinh, tưới xăng dọa đốt tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cho biết anh ta từng đi bộ đội, đóng quân ở Ninh Thuận, mới về nhà và có biểu hiện hơi “man man”.

Một số đồng hương với nam thanh niên khống chế nữ sinh, tưới xăng dọa đốt tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cho biết anh ta từng đi bộ đội, đóng quân ở Ninh Thuận, mới về nhà và có biểu hiện hơi “man man”.

Công an tổ chức giải cứu nữ sinh bị khống chế trong trường Cao đẳng Y tế - Ảnh: Văn ĐôngCông an tổ chức giải cứu nữ sinh bị khống chế trong trường Cao đẳng Y tế - Ảnh: Văn Đông
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc hơn 10 giờ sáng nay (4.4), một nam thanh niên đã xông vào Trường Cao đẳng Y Thái Bình (290 Phan Đình Giót, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) khống chế nữ sinh viên của trường rồi tẩm xăng dọa đốt.
Lực lượng chức năng đã phải phong tỏa hiện trường để giải cứu con tin.
Đến 11 giờ 30, Công an thành phố Thái Bình đã tiếp cận được nam thanh niên và giải cứu được nữ sinh bị khống chế. Nam thanh niên sau đó đã dùng dao đâm vào ngực mình để tự tử nhưng được cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.
Bảo vệ nhà trường kể lại, lúc hơn 10 giờ sáng, một nam thanh niên mặc quân phục, đeo một can nhựa (sau phát hiện là xăng), tìm gặp bảo vệ xin gặp bạn là một nữ sinh trong trường. Khi được cho biết đang trong giờ học, người này còn đòi lên gặp lãnh đạo nhà trường. 
Thời điểm đó, một số lớp vừa thi xong, nam thanh niên rút dao gí vào cổ, khống chế nữ sinh Đinh Thị Thêu (21 tuổi, sinh viên năm thứ nhất, khoa Cao đẳng điều dưỡng) và đổ xăng trong can nhựa lên cả 2 người, rồi rút bật lửa dọa đốt nếu không cho gặp bạn là Đ.T.T.H (quê tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, sinh viên năm thứ 2 khoa Y sỹ đa khoa).
Nhận được tin báo, Công an thành phố Thái Bình đã phong tỏa hiện trường, tổ chức lực lượng và giải cứu nữ sinh bị khống chế lúc 11 giờ 30 trưa.
khong-che-nu-sinhTrường Cao đẳng Y tế Thái Bình, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Văn Đông
Không có chuyện tình cảm giữa nam thanh niên và nữ sinh trong trường
Không giống như một số tờ báo mạng đưa tin về nguyên nhân khống chế, dọa đốt nữ sinh vì nguyên nhân níu kéo tình cảm, đại diện Trường Cao đẳng Y Thái Bình cho biết, nữ sinh Đ.T.T.H cũng như một số sinh viên biết chuyện trong trường khẳng định không có chuyện tình cảm với nam thanh niên này. “Bản thân em cũng không biết rõ về bạn ấy, chỉ học cùng nhau thời phổ thông, sau đó bạn ấy đi bộ đội rồi hôm nay xảy ra sự việc”, em H. nói.
Một số đồng hương với nam thanh niên này ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết anh ta từng đi bộ đội, đóng quân ở Ninh Thuận, mới về nhà và có biểu hiện hơi “man man”.
khong-che-nu-sinhKhu vực nam thanh niên khống chế nữ sinh suốt hơn 1 giờ trong Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình - Ảnh: Văn Đông
“Tôi nghĩ, thanh niên khống chế nữ sinh ít nhất cũng có tâm lý không ổn định trong thời điểm gây ra vụ việc trên”, một lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Thái Bình nhận định.
Đến 14 giờ 50 chiều nay, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc sở Y tế Thái Bình cho biết, ca mổ cấp cứu nam thanh niên tại khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đã thành công. “Vết thương rất sâu, xuyên thấu phổi, gần chạm vào tim. Chúng tôi phải cắt một phần thùy phổi, tiến hành cầm máu. Hiện tại nạn nhân đã được chuyển ra phòng hậu phẫu, dù phải thở bằng máy nhưng cũng đã qua cơn nguy kịch”, ông Dịu thông tin.
Tiến sĩ Phạm Quang Hòa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cho biết, em Đinh Thị Thêu chỉ bị xây xát nhẹ ở cổ và hoảng loạn tâm lý do bị khống chế bằng dao cũng như tưới xăng lên người. “Hiện trường đã cử cán bộ chăm sóc, động viên để Thêu bình tĩnh trở lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.