Nam thanh niên tử vong khi ứng cứu nhóm du khách bị lạc tại Sơn Trà

Huy Đạt
Huy Đạt
28/08/2019 11:28 GMT+7

Nhóm 4 du khách tổ chức phượt tại bán đảo Sơn Trà vào đêm 27.8 thì bị lạc vào rừng sâu, một thanh niên đi câu cá tại đó ứng cứu thì không may bị ngã dẫn đến tử vong.

Liên quan đến việc nhóm du khách bị lạc tại bán đảo Sơn Trà, sáng 28.8, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), cho biết đến 3 giờ 30 sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã lội bộ, cắt rừng để đưa nhóm 4 du khách gặp nạn tại bán đảo Sơn Trà vào đêm 27.8 về nơi an toàn.

Người câu cá chết khi ứng cứu nhóm phượt thủ đi lạc tại núi Sơn Trà

Riêng nam thanh niên tham gia ứng cứu nhóm du khách bị rơi xuống vực sâu, dẫn đến đa chấn thương đã tử vong, thi thể đã được đưa về đất liền, tiến hành bàn giao cho gia đình.

Lực lượng chức năng trắng đêm giải cứu nhóm du khách gặp nạn tại bán đảo Sơn Trà

Ảnh: Đ.X.L

 
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào lúc 19 giờ 30 ngày 27.8, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ nhận được tin báo cứu nạn từ nhóm du khách gồm 4 người (không phải 5 người như thông tin ban đầu) gồm: Trần Hữu Minh Sang (26 tuổi); Lê Nguyễn Tú (24 tuổi); Đinh Ngọc Minh (27 tuổi, cùng trú Q.9, TP.HCM); Bùi Thị Thảo Nhi (19 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế) tổ chức phượt tại Bãi Nghê, bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), thì có người bị lạc khỏi đoàn và mất tích. Nhóm du khách đã dùng đèn pin, kêu cứu…
Nghe tiếng kêu cứu, anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú thôn 9, Trung Giang, H.Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đang câu cá gần đó đã tham gia ứng cứu. Tuy nhiên, khi trèo lên vách núi để tìm kiếm khách phượt mất tích, anh Khải bị rơi xuống vực sâu, dẫn đến đa chấn thương. Thấy vậy, người còn lại trèo được lên vách núi và liên lạc với cơ quan chức năng đến cứu nạn.

Đến 3 giờ 30 phút ngày 28.8 thi thể nạn nhân đã được đưa về đất liền

Ảnh: Đ.X.L

Ngay sau khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.Đà Nẵng, Công an Q.Sơn Trà, Bộ đội Biên phòng thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự Q.Sơn Trà cùng các lực lượng chức năng liên quan đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện, triển khai các biện pháp cứu nạn.
Sau nhiều giờ nỗ lực, do nạn nhân rơi xuống vực sâu khiến lực lượng công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng đã điều động ca nô của Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng để tiếp cận nạn nhân từ hướng biển.
Đến gần 4 giờ ngày 28.8, các lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác cứu nạn, đưa các thanh niên về đất liền an toàn, đồng thời tiến hành thực hiện bàn giao thi thể anh Khải cho cơ quan chức năng tiếp nhận, tiến hành làm thủ tục liên quan để bàn giao cho gia đình đưa về quê Quảng Trị để an táng.
Mặc dù chính quyền địa phương đã cắm biển báo cảnh báo đối với du khách tại khu vực hiểm trở của bán đảo Sơn Trà, thế nhưng thời gian qua đã có nhiều du khách vẫn bất chấp cảnh báo, tổ chức phượt tại đây dẫn tới đi lạc và đã có nhiều trường hợp gặp nạn đau lòng xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.