Nam thanh niên Sri Lanka mắc Covid-19 sau khi rời TP.HCM

21/09/2020 19:52 GMT+7

Lúc ở Việt Nam, nam thanh niên Sri Lanka âm tính với Covid-19 , nhưng sau khi về nước được ít hôm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nhận được thông báo người này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 .

Tại buổi họp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 21.9, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó chủ tịch UBND Q.7 đã báo cáo về trường hợp người nước ngoài mắc Covid-19 sau khi rời Việt Nam.

Nam thanh niên Sri Lanka mắc Covid-19 sau khi rời TP.HCM

Nam thanh niên mang quốc tịch Sri Lanka trước khi rời khỏi Việt Nam ngày 12.9 có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên đến ngày 18.9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo với UBND Q.7 về việc người này mắc Covid-19 tại Sri Lanka.
Bà Hiếu cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin, chính quyền và lực lượng y tế quận đã khoanh vùng khách sạn, nơi bệnh nhân cư trú trước khi về nước, đồng thời điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc bệnh nhân trong 28 ngày trước đó.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp chiều 21.9.

Ảnh: HMC

Qua rà soát, lực lượng chức năng Q.7 xác định có 15 người tiếp xúc với bệnh nhân gồm nhân viên, quản lý khách sạn và bạn ở cùng phòng; trong đó 1 người tiếp xúc gần được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Q.7, 14 người còn lại theo dõi sức khỏe tại nhà. Kết quả xét nghiệm 15 người này đều âm tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng cũng phun xịt, khử khuẩn khách sạn phòng dịch Covid-19.
Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tính đến trưa cùng ngày, TP.HCM có 327 người đang được cách ly tập trung, 452 chuyên gia nước ngoài cách ly tại khách sạn theo hình thức có trả phí, 215 người cách ly, theo dõi tại nơi cư trú.
Tính đến chiều tối 21.9, TP.HCM đã trải qua 54 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, 77 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được điều trị khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.