Nam thanh niên quốc tịch Đức trốn khỏi khu cách ly ở Thanh Hóa

13/04/2020 22:00 GMT+7

Tuy đang trong thời gian cách ly bắt buộc ở khu cách ly tập trung của thành phố Thanh Hóa, nhưng một thanh niên mang quốc tịch Đức đã trốn khỏi khu cách ly , mua vé tàu đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội.

Tối 13.4, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hóa cho biết, anh Gecken Stefan (30 tuổi), quốc tịch Đức, đã trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (thành phố Thanh Hóa).
Theo đó, đêm 12.4, anh Gecken Stefan đang trong thời gian bắt buộc cách ly tập trung để theo dõi dịch bệnh Covid-19, đã trốn khỏi khu cách ly. Sau khi ra ngoài, nam thanh niên này đã mua vé tàu hỏa qua mạng internet và đi tàu từ ga Thanh Hóa (lúc 2 giờ 41 ngày 13.4) đến ga Hà Nội (lúc 5 giờ 50 cùng ngày), trên chuyến tàu SE4.
Trước đó, ngày 8.3, anh Gecken Stefan di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng và ở lại đến ngày 5.4. Chiều 5.4, anh này di chuyển từ Đà Nẵng đến Thanh Hóa và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng để cách ly bắt buộc từ ngày 6.4, theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trong quá trình cách ly, anh Gecken Stefan được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, và cả 2 lần (ngày 6.4 và ngày 11.4) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Mặc dù vậy, theo quy định, anh Gecken Stefan vẫn phải tiếp tục cách ly cho đủ 14 ngày (đến hết ngày 20.4).
Sau khi xác định cụ thể vụ việc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hoá đã yêu cầu Ban Chỉ huy - điều hành khu cách ly tập trung Trung tâm hội nghị Hàm Rồng phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra việc trốn cách ly, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác an ninh để không tiếp tục xảy ra việc trốn cách ly.
Cũng trong ngày 13.4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá đã có thông báo về vụ việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội để phối hợp tìm kiếm, tiếp tục cách ly người đàn ông trên theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.