Nam sinh viên Hà Nội tái dương tính Covid-19 đã âm tính, đang xét nghiệm lần 3

16/11/2020 14:17 GMT+7

Nam sinh viên 21 tuổi ở Hà Nội sốt và tái tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 2 tháng khỏi bệnh hiện có kết quả âm tính nhưng vẫn tiếp tục được xét nghiệm thêm.

Trưa nay, 16.11, thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, kết quả xét nghiệm mới nhất xác định trường hợp bệnh nhân là nam sinh viên 21 tuổi, có địa tại P.Nghĩa Tân (Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Xét nghiệm này do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) thực hiện, thông báo kết quả sáng nay, 16.11.
Trước đó, ngày 7.11, nam sinh viên viên này bị sốt 39 độ C, có kết quả xét nghiệm ngày 15.11 dương tính với SARS-CoV-2, do Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) thực hiện.
Gần 2 tháng trước, nam sinh viên là bệnh nhân Covid-19 có mã số 1032, đã được điều trị khỏi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, sau khi nhập cảnh về từ Nga. Bệnh nhân đã khỏi bệnh và ra viện hôm 17.9.
Theo PGS - TS Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân này đã được đưa trở lại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi sức khỏe và làm xét nghiệm theo quy định.
Hiện, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đang được chuyển đến xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Hà Nội). Bộ Y tế sẽ có công bố kết luận cuối cùng về trường hợp này.
Liên quan đến nam sinh viên này, đến 13 giờ chiều nay, 16.11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã xét nghiệm các ca F1. Trong đó, 20/56 mẫu đã âm tính, còn 36 mẫu đang chờ kết quả.
Trước đó, Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca tái dương tính với SARS-CoV-2, trong đó cũng có trường hợp sau khi điều trị khỏi cho kết quả xét nghiệm dương tính nhưng khi xét nghiệm lại thì lại cho kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.