Nam sinh chặt xác bạn tình đồng tính ‘ngờ nghệch’ trước tòa

07/10/2016 12:09 GMT+7

Sáng 7.10, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm 2 bị cáo Trần Nhật Duy (22 tuổi) và Đặng Gia Linh (24 tuổi, cùng ngụ TX.Gò Công, Tiền Giang).

Khi làm thủ tục bắt đầu phiên tòa, Duy tỏ ra ngờ nghệch, cho rằng mình bị “loạn thần”. Bị cáo không hợp tác và không trả lời mọi câu hỏi của HĐXX. Còn Linh tỏ ra khá tỉnh táo, trả lời rành mạch từng câu hỏi của HĐXX.
Luật sư (LS) bào chữa cho Duy đề nghị hoãn tòa vì sức khỏe bị cáo không tốt. Tuy nhiên, HĐXX cho biết, không nhận được giấy tờ của trại giam về tình hình sức khỏe của Duy.
Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để Duy đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và tính khách quan của vụ án. Phiên tòa sẽ được mở lại khi sức khỏe của Duy được điều trị, có diễn biến tốt hơn.
Trước đó, TAND TP.HCM xử phạt Duy tù chung thân về 2 tội "giết người", "cướp tài sản"; Linh nhận 2 năm tù về tội "che giấu tội phạm" và "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
Sau phiên tòa, nhận thấy mức án với Duy là quá nhẹ, chưa tương xứng với tội ác mà bị cáo đã gây ra nên Viện KSND TP.HCM có kháng nghị tăng án lên tử hình.
Gia đình nạn nhân cũng có đơn kháng cáo tăng án với Duy và xin xem xét lại tội danh, tăng hình phạt với Linh. Lý do gia đình nạn nhân đưa ra, Linh là đồng phạm của Duy trong việc giết người, cướp tài sản chứ không phải các tội danh như tòa sơ thẩm xét xử.
Tuy nhiên, tại tòa, bà Đỗ Thị Hoa (mẹ nạn nhân) cho biết, sau phiên xử sơ thẩm, gia đình Duy đã sang thăm hỏi và bồi thường thêm 100 triệu đồng. Do đó, bà Hoa rút kháng cáo với Duy và xin không tăng hình phạt với bị cáo này.
Theo bản án sơ thẩm, năm 2011, Duy (lúc này học lớp 11) quen biết và quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ Tiền Giang). Hai năm sau, Duy lên TP.HCM thuê nhà trọ trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) học đại học.
Một thời gian sau, anh Tuấn lên TP.HCM sống cùng Duy. Biết nam sinh này đã có bạn gái là Linh, anh Tuấn tỏ ra ghen tuông và thường gây sự, đe dọa đôi tình nhân.
Duy nảy sinh ý định giết bạn tình đồng tính để giải thoát cho bản thân và nói cho Linh biết. Linh khuyên can Duy nhưng bị cáo không nghe.
Tối 19.5.2014, anh Tuấn đau đầu nên nhờ Duy lấy thuốc uống. Bị cáo này đầu độc khiến anh Tuấn tử vong.
Sau khi gây án, hung thủ bán điện thoại cùng xe máy của anh Tuấn được 10 triệu đồng, lục ví nạn nhân lấy 2 triệu đồng và cưa thi thể nạn nhân thành nhiều phần. 
Ngày 23.5.2014, người dân phát hiện mùi hôi từ phòng trọ của Duy nên đã báo cơ quan chức năng. Rạng sáng 24.5.2014, Duy và Linh bị bắt giữ trên đường về nhà ở thị xã Gò Công (Tiền Giang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.