Nằm gầm hành lý xe giường nằm để trở vào Sài Gòn

07/02/2014 22:57 GMT+7

(TNO) Mặc dù chỉ được phép chở tối đa 42 hành khách/42 giường nhưng xe khách giường nằm hiệu Dũng Mạnh trên đường vào TP.HCM đã chở vượt số người quy định đến gần 30 người, thậm chí xe này còn đưa người xuống nằm ở gầm hành lý.

(TNO) Mặc dù chỉ được phép chở tối đa 42 hành khách/42 giường nhưng xe khách giường nằm hiệu Dũng Mạnh trên đường vào TP.HCM đã chở vượt số người quy định đến gần 30 người, thậm chí xe này còn đưa người xuống nằm ở gầm hành lý.

 
Vạ vật để vào Sài Gòn

Chiếc ô tô nói trên mang BKS 51B-024.29 do tài xế Phùng Văn Thế (33 tuổi, trú ở Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An) điều khiển từ TP.Vinh đi TP.HCM.

Lúc 18 giờ 20 tối 7.2, khi xe lưu thông đến Km 876 + 500 đoạn qua địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế thì bị Đội tuần tra - kiểm soát giao thông số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện và tạm giữ với lí do xe nhồi nhét khách và chở quá số người quy định.

Làm việc với lực lượng CSGT, tài xế Thế lẫn chủ xe là Phạm Bá Dũng (37 tuổi, ở Đô Lương, Nghệ An) thừa nhận dù xe chỉ có 42 giường nhưng đã chở quá số người quy định là 29 người.

Đặc biệt, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, có 3 người bị nhà xe đưa xuống nằm dưới gầm xe cùng với hành lý, tư trang của hành khách trên hành trình đi vào TP.HCM.

Theo hành khách L.H.H (28 tuổi, ở Nghi Lộc, Hà Tĩnh) thì anh cùng một số người thân đi vào TP.HCM làm ăn, do phải vào gấp lại TP.HCM nên dẫu biết trên xe đông khách anh và người thân vẫn đi.

“Trên xe có người có giường, có người không có nên lót chiếu nằm tạm trên lối đi” - anh Hoàng kể.

Ngay sau khi phát hiện chiếc xe vi phạm pháp luật, lực lượng CSGT đã dẫn giải chiếc xe cùng toàn bộ hành khách quay trở lại Bến xe phía nam TP.Huế (cách hiện trường 50 km).

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã buộc chủ xe phải mua 29 vé xe bổ sung (hơn 20 triệu đồng) và sang xe bằng xe tăng cường của Công ty quản lý bến xe Thừa Thiên-Huế.

Khoảng 21 giờ tối cùng ngày, cả ô tô Dũng Mạnh lẫn ô tô tăng cường đã rời bến ở Bến xe phía nam TP.Huế để chở toàn bộ gần 75 hành khách của xe Dũng Mạnh vào TP.HCM, riêng chủ xe buộc phải ở lại để xử lý sai phạm.

Theo trung tá Phan Văn Phong, cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, thực hiện sự chỉ đạo của Công an tỉnh, lực lượng CSGT đang mở đợt cao điểm làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông ngay sau kỳ nghỉ tết, nhất là đối với xe khách đường dài. Khi phát hiện vi phạm pháp luật thì chủ xe sẽ bị xử lý mức nặng nhất.

Theo trung tá Phong, với lỗi vi phạm nói trên, chủ xe Dũng Mạnh sẽ bị xử phạt hành chính gần 30 triệu đồng.

Tin, ảnh: Đình Toàn

>> Xử lý nhiều xe nhồi nhét khách
>> Xe nhồi nhét khách, phóng bạt mạng
>> Bắt 3 xe dù, nhồi nhét khách
>> Tước giấy phép nhà xe nhồi nhét khách
>> Bắt giữ xe nhồi nhét khách, chống CSGT
>> Trấn áp mạnh xe nhồi nhét khách dịp Tết
>> Đà Nẵng: Tạm giữ ôtô nhồi nhét khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.