Nam du khách bị sát hại ở Las Vegas: 'Trước khi lên máy bay đi Mỹ, cả xóm tiễn Khương'

06/06/2018 12:16 GMT+7

"Mong công ty sớm hoàn tất các thủ tục để tôi sang Mỹ gặp mặt con lần cuối rồi hỏa táng, sớm đưa tro cốt Khương về với gia đình lo hậu sự", mẹ của nạn nhân Nguyễn Lê Bá Khương thổn thức.

Mấy ngày nay, nhiều người đến thăm và chia buồn với bà Lê Thị Bông (60 tuổi, ngụ KP2, TT.Cần Giuộc, H.Cần Giuộc, Long An), là mẹ của anh Nguyễn Lê Bá Khương (30 tuổi), 1 trong 2 nạn nhân bị sát hại ở Las Vegas Strip (Mỹ) vào ngày 2.6.
[VIDEO] Nỗi đau của người mẹ có con trai duy nhất bị sát hại ở Mỹ
Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND TT.Cần Giuộc, cho biết gia đình bà Bông diện hộ nghèo tại địa phương, không ruộng vườn, thu nhập chính nhờ con trai là Nguyễn Lê Bá Khương.
Lần theo địa chỉ, chúng tôi tìm gặp căn nhà nhỏ nằm khuất gần cuối con hẻm nhỏ trên đường Lãnh Binh Thăng, TT.Cần Giuộc còn đang trong giai đoạn nâng cấp sửa chữa.
Trong nhà, bà Bông đứng bên bàn thờ, vì khóc thương con nên giọng khàn đi. “Mong công ty sớm hoàn tất các thủ tục để tôi sang Mỹ gặp mặt con lần cuối rồi hỏa táng, sớm đưa tro cốt Khương về với gia đình lo hậu sự”, bà Bông nói. Ông Nguyễn Văn Tuốt (62 tuổi, cha Khương) với căn bệnh hở van tim, lao phổi nhiều năm, khi nghe hung tin đã ngất xỉu, phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu đến nay vẫn chưa xuất viện.
Theo bà Bông, cách đây 10 năm, người anh của Khương là Nguyễn Lê Bá Phước (35 tuổi) tử vong trong một vụ tai nạn giao thông, từ đó Khương là trụ cột của gia đình. Sau nhiều năm làm hướng dẫn viên cho các công ty du lịch tại TP.HCM, cách đây hơn 4 tháng, Khương về làm việc cho Công ty du lịch Triều Hảo.
Bà Nguyễn Thị Thơ (58 tuổi, ngụ cùng khu phố) cho biết căn nhà cấp 4 gia đình bà Bông đang sinh sống là toàn bộ số tiền do Khương dành dụm và vay mượn thêm của bạn bè nhưng vẫn chưa thanh toán hết. Thấy cha, mẹ đau bệnh triền miên, phải sống trong căn nhà thường xuyên bị dột và ngập nước khi trời mưa, Khương cố gắng dành dụm để xây lại căn nhà cho cha mẹ. Thế mà, căn nhà vừa xây dựng không bao lâu thì anh Khương vĩnh viễn ra đi nơi đất khách, quê người. “Trước khi lên máy bay đi Mỹ, cả xóm đều tiễn Khương. Không ngờ qua tới Mỹ 1 ngày, tin mừng chưa đến lại nghe hung tin, rất đau xót cho cháu Khương”, bà Thơ nói.
Tối 5.6, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND H.Cần Giuộc, cho biết đã nắm được thông tin có công dân đang ký hộ khẩu thường trú tại huyện tử vong ở Mỹ. Hiện đã chỉ đạo UBND TT.Cần Giuộc cùng các ngành chức năng liên hệ gia đình để nắm rõ thêm vụ việc, đồng thời hỗ trợ gia đình trong việc lập các thủ tục cần thiết để sớm đưa thi thể anh Khương về quê nhà an táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.