Nam Định, Thái Bình cấm biển, triển khai phòng chống bão số 10

14/09/2017 16:19 GMT+7

Sáng nay, 14.9, các tỉnh Nam Đinh, Thái Bình đều đồng loạt triển khai các hoạt động cụ thể để đối phó với cơn bão số 10.

Nam Định cấm biển từ 14 giờ chiều nay
Sáng nay, 14.9, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, ông Phạm Đình Nghị đã có công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị hoãn tất cả các cuộc họp không thật sự cần thiết để tập trung chỉ đạo triển khai ứng phó với bão số 10. Trong công điện, UBND tỉnh Nam Định ban hành lệnh cấm biển từ 14 giờ chiều nay, 14.9. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các xã ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, khẩn trương rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, hướng dẫn ngư dân vào nơi tránh trú an toàn, sử dụng mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; có phương án di dời, sơ tán người canh coi tại các chòi canh và người dân ở khu vực cửa sông, ven biển vào khu vực an toàn xong trước 9 giờ sáng ngày mai, 15.9.
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định, hiện Nam Định đã có 866 phương tiện với trên 2.130 lao động vào neo đậu tại cảng cá, bến cá trong tỉnh. Khu vực ven biển của tỉnh có 916 lều, chòi với 1.125 ngư dân. Từ chiều 13.9, lực lượng chức năng của tỉnh này đã thông báo để nhân dân nắm và theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động vào nơi tránh trú an toàn.
Thông tin từ UBND tỉnh Nam Định, tỉnh này đã xây dựng kịch bản ứng phó với bão số 10 trong trường hợp cơn bão này đổ bộ trực tiếp vào Nam Định. Nếu bão đạt cấp 10, toàn tỉnh Nam Định sẽ phải sơ tán 32.350 người ở trong 8.625 nhà. Trường hợp bão đạt cấp 11-12, Nam Định sẽ sơ tán 147.032 người ở trong 38.978 nhà. Đến chiều ngày 14.9, các bước chuẩn bị cho phương án di dân đã cơ bản hoàn thành.
chu-tich
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình triệu tập họp khẩn cấp tìm biện pháp phòng chống bão số 10 Ảnh VĂN ĐÔNG
 
Thái Bình hoãn họp, kêu gọi tàu thuyền vào bờ
Trước đó, lúc 7 giờ sáng nay, 14.9, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã triệu tập họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 10. Tại cuộc họp, ông Diên yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị hoãn tất cả các cuộc họp và các hoạt động chưa cần thiết, tổ chức phân công lực lượng thường trực tại các cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác ứng phó với bão.
Đến 10 giờ sáng ngày 14.9, tỉnh Thái Bình đã ban hành lệnh cấm biển, đồng thời chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn đang hoạt động trên sông, trên biển khẩn trương về nơi tránh trú an toàn trước 18 giờ ngày 14.9. Hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy khẩn trương di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ, hải sản neo đậu vào nơi an toàn khi bão đổ bộ.
Các địa phương phải có kế hoạch cụ thể, kịp thời sơ tán người dân sống tại các khu tập thể, nhà xuống cấp, khu vực xung yếu vào nơi an toàn trước 12 giờ ngày 15.9.
bien-phong
Bộ đội biên phòng đồn Cái Lân (huyện Thái Thuỵ, Thái Bình) hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu tránh bão Ảnh VĂN ĐÔNG
Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, đến 16 giờ ngày 13.9, tỉnh này có 1.264 tàu, thuyền với 3.619 lao động hoạt động khai thác thủy, hải sản. Trong đó, có 99 phương tiện với 558 lao động đang hoạt động, neo đậu các bến ngoài tỉnh; 372 phương tiện với 1.269 lao động đang hoạt động ven biển tỉnh Thái Bình; 793 phương tiện với 1.792 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh. Tất cả các phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện nào đang hoạt động ở các vùng biển nguy hiểm. Toàn tỉnh có 3.824 hộ với 14.426 người đang sinh sống ngoài đê chính cần có phương án di dời khi cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.