Nam Định: Học sinh 2 trường THPT tạm nghỉ học vì mới đi thực tế ở Hải Dương

31/01/2021 16:07 GMT+7

Từ hôm nay, 31.1, UBND tỉnh Nam Định quyết định cho học sinh Trường THPT C Nghĩa Hưng và THPT Nguyễn Trường Thuý tạm nghỉ học vì học sinh 2 trường này mới đi thực tế tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc ( Hải Dương ).

Chiều 31.1, trao đổi với Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Nam Định xác nhận thông tin UBND tỉnh Nam Định quyết định tạm thời cho giáo viên, học sinh trường THPT C Nghĩa Hưng (H.Nghĩa Hưng) và THPT Nguyễn Trường Thuý (H.Xuân Trường) nghỉ dạy và học từ hôm nay, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Lý do, ngày 24.1 vừa qua, 920 học sinh của Trường TTHPT C Nghĩa Hưng và 710 học sinh của Trường THPT Nguyễn Trường Thúy có chuyến trải nghiệm thực tế tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương).

Chiều 31.1: Thêm 17 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương

“Theo quy định, những trường hợp từng đến, đi qua vùng dịch của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 14.1 trở đi đều phải thực hiện các biện pháp phòng dịch, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú. Các trường học khác trong toàn tỉnh vẫn dạy và học bình thường chờ hướng dẫn mới của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT”, vị lãnh đạo này cho hay.
Được biết, sáng qua, 30.1, tất cả học sinh, thầy cô giáo ở 2 trường THPT nói trên đã được Sở Y tế tỉnh Nam Định phối hợp với UBND các huyện Xuân Trường, Nghĩa Hưng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Nam Định cũng khẳng định, việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế của các cơ sở giáo dục nằm trong hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26.12.2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về chương trình giáo dục phổ thông, và vào thời điểm tổ chức chuyến đi đó, tại tỉnh Hải Dương nói chung và khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc nói riêng chưa phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
 

Đà Nẵng tháo dỡ Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chi viện cho Hải Dương chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.