Nã nhiều phát súng, cướp tiền ngân hàng hơn 725 triệu đồng trong 17 giây

07/12/2016 14:12 GMT+7

Nghi can thực hiện vụ cướp tiền ngân hàng ở Thừa Thiên - Huế đã nã nhiều phát súng để khống chế nhân viên, sau đó lấy đi hơn 725 triệu đồng chỉ trong vòng... 17 giây.

Sáng nay, 7.12, một lãnh đạo công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vụ cướp tiền ngân hàng ở Huế xảy ra trong khoảng 17 giây, số tiền bị cướp tại phòng giao dịch BIDV Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, TP.Huế) hơn 725 triệu đồng.

Cũng theo vị này, nghi can thực hiện vụ cướp tiền ngân hàng là nam giới, cao khoảng 1,7 m, lúc thực hiện vụ cướp mặc áo khoác da màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang. Hiện công tác điều tra, truy bắt nghi can nói trên vẫn đang được lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nỗ lực tiến hành.
Sáng cùng ngày (7.12), ông Hồ Mộng Thanh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tại Thừa Thiên - Huế, cho biết Ban giám đốc BIDV đã có thông cáo báo chí chính thức và vụ việc cũng đang được cơ quan công an điều tra.

Theo ông Thanh, tên cướp đã nã nhiều phát súng ngay sau khi vào bên trong phòng giao dịch Thành Nội. Vào thời điểm này, phòng giao dịch Thành Nội có một số nhân viên nữ và hai nam bảo vệ. Tuy nhiên, khi thấy kẻ bịt mặt nổ súng, các nhân viên và bảo vệ đã không thể kháng cự, đành để nghi can lấy tiền tẩu thoát.

Ông Thanh cũng cung cấp thông tin thời điểm xảy ra vụ cướp cũng là thời điểm nhân viên ngân hàng đang kiểm kê tiền vào cuối ngày.

Trả lời câu hỏi về quy định các ngân hàng hạ cửa để tiến hành kiểm kê tiền cuối ngày, nhưng Phòng giao dịch Thành Nội lại không hạ cửa và vụ cướp xảy ra, ông Thanh cho biết vào thời điểm đó, việc giao dịch bằng tiền mặt thì ngưng, nhưng vẫn tiếp nhận khách hàng chuyển khoản. Khi tên cướp đi vào nhân viên tưởng khách đến giao dịch, còn hỏi "khách" vào có việc gì để hỗ trợ. Lập tức, người bịt mặt này rút súng ra bắn, uy hiếp các nhân viên.

“Thấy tên cướp hung hãn và nổ súng nguy hiểm như thế nên nhân viên, bảo vệ chúng tôi không thể kháng cự. Ngay sau khi tên cướp ra khỏi phòng giao dịch, các bảo vệ của chúng tôi và một người dân cũng đuổi theo nhưng tên cướp lại nổ súng vào họ”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, sau khi phối hợp với cơ quan điều tra tiến hành điều tra vụ việc, Phòng giao dịch Thành Nội đã hoạt động trở lại bình thường.

BIDV ra thông báo chính thức về vụ cướp ở Huế
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông tin chính thức về vụ cướp có vũ trang tại chi nhánh BIDV Thừa Thiên - Huế.
Theo BIDV, vào khoảng 17 giờ ngày 6.12, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại Phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh BIDV Thừa Thiên - Huế (số 29 Mai Thúc Loan, TP.Huế) đang thực hiện các công việc cuối ngày giao dịch, bất ngờ xuất hiện 1 tên cướp có vũ trang, uy hiếp, khống chế cướp đi một khoản tiền mặt và nhanh chóng tẩu thoát. Vụ việc không xảy ra thiệt hại về người.
Khi sự việc xảy ra, cán bộ và lực lượng bảo vệ Phòng giao dịch Thành Nội đã phối hợp với quần chúng nhân dân, cản trở và truy đuổi tội phạm. Đồng thời, BIDV Thừa Thiên - Huế đã chủ động, tích cực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ và truy bắt tội phạm trong thời gian sớm nhất.
BIDV khẳng định, sau vụ việc, hoạt động tại Phòng giao dịch Thành Nội - Chi nhánh BIDV tại Thừa Thiên - Huế vẫn tiếp tục diễn ra bình thường, mọi quyền lợi của khách hàng được đảm bảo.
T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.