Mỹ Tho: Tóm gọn kẻ lừa đảo chiếm đoạt tiền của người cần vay ngân hàng

06/01/2020 21:13 GMT+7

Lợi dụng nhu cầu vay tiền của người dân, Thọ phát tờ rơi nhiều nơi ở TP.Mỹ Tho với nội dung 'thầu' làm thủ tục vay ngân hàng, sau đó yêu cầu nạn nhân đưa tiền làm thủ tục, rồi chiếm đoạt.

Ngày 6.1, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đang tạm giữ Trần Hữu Thọ (38 tuổi, ngụ P.5, TP.Mỹ Tho) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt tài sản người cần vay ngân hàng

Theo kết quả điều tra ban đầu, Thọ làm và phát tờ rơi với nội dung cho vay tiền không cần thế chấp. Sau khi nạn nhân liên hệ làm thủ tục vay thì Thọ yêu cầu đưa trước tiền phí sau đó chiếm đoạt. Cụ thể, khoảng 14 giờ ngày 20.12.2019, biết chị N.T.H.X ngụ TP.Mỹ Tho cần vay tiền, Thọ hẹn chị X. đến quán cà phê rồi yêu cầu đưa 10 triệu đồng để làm thủ tục vay tiền ngân hàng. Sau khi lấy tiền, Thọ đem tiêu xài cá nhân.
Tiếp đó, ngày 31.12.2019, với thủ đoạn tương tự, Thọ hẹn một phụ nữ làm ở một công ty may đến quán cà phê để làm thủ tục vay ngân hàng. Sau khi lấy được 6 triệu đồng của nạn nhân, Thọ tiêu xài cá nhân.
Từ tin báo của nạn nhân, Công an Mỹ Tho tiến hành truy xét và bắt được Thọ. Theo công an, Thọ đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị phạt 8 năm tù giam.
Công an TP.Mỹ Tho kêu gọi ai là nạn nhân của Thọ hãy đến Công an TP.Mỹ Tho trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.