Mường Thanh kiện Đà Nẵng về 5 quyết định xử lý hành chính

21/12/2019 05:20 GMT+7

Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên kiện Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu hủy 5 quyết định hành chính về tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Chiều 20.12, ông Nguyễn Thành, Chánh án TAND TP.Đà Nẵng, cho biết đã phân công thẩm phán Đặng Văn Mạnh, Chánh văn phòng TAND TP.Đà Nẵng, thụ lý đơn của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên kiện Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về các quyết định hành chính đối với tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tại khối chung cư thuộc tổ hợp này, dù tầng 2 đến tầng 5 theo thiết kế là tầng tiện ích nhà trẻ, giữ xe, nhà sinh hoạt... nhưng tổ hợp thay đổi thành căn hộ và bán cho người dân. Hiện TP.Đà Nẵng chủ trương di dời người dân để cưỡng chế.
Theo TAND TP.Đà Nẵng, hiện tòa đã nhận đơn của Mường Thanh, đang trong thời hạn xem xét, chứ chưa ra thông báo thụ lý chính thức. Trong từ 6 - 8 ngày làm việc kể từ 16.12 (ngày nhận đơn - PV), TAND TP.Đà Nẵng sẽ có 1 trong 4 phương án xử lý như cho sửa đổi, bổ sung; chuyển tòa án khác nếu không đúng thẩm quyền, trả lại đơn kiện hoặc lập thủ tục thụ lý.
TAND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, trong đơn, Mường Thanh kiện, yêu cầu hủy 5 quyết định hành chính về tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, gồm quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn, 2 quyết định xử phạt và sửa đổi của Chánh thanh tra Sở Xây dựng, 2 quyết định còn lại của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhằm áp dụng các biện pháp thi hành các quyết định của Q.Ngũ Hành Sơn và Sở Xây dựng. Tuy nhiên, Mường Thanh chỉ kiện Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.
Trước vấn đề này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nêu quan điểm TP.Đà Nẵng không thay đổi các quyết định xử lý hành chính vi phạm tại tổ hợp trên. Theo lãnh đạo TAND TP.Đà Nẵng, việc doanh nghiệp kiện chính quyền là bình thường, là phương thức giải quyết các tranh chấp một cách văn minh và TAND TP.Đà Nẵng sẽ xem xét để đảm bảo quy định pháp luật trước vấn đề dư luận quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.