'Mượn đường' thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 'Hứa nữa nói láo với dân'

Phạm Anh
Phạm Anh
12/12/2019 19:28 GMT+7

Nói với nhà thầu về việc hoàn trả các tuyến đường dân sinh được mượn để thi công cao tốc 34.500 tỉ đồng Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lãnh đạo UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) thốt lên 'đừng hứa nữa'.

Chiều 12.12, đại diện nhà thầu Giang Tô đã làm việc với lãnh đạo UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) liên quan đến việc hoàn trả đường dân sinh các tuyến đường mà nhà thầu này đã "mượn đường" thi công cao tốc 34.500 tỉ đồng Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Võ Chí Công, đại diện cho nhà thầu Giang Tô nói đang khó khăn về tài chính, nhưng đó là với VEC (Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN), còn với đường dân sinh đã mượn của địa phương để thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thì nhất định phải hoàn trả. Vì vậy, ông Công xin ý kiến lãnh đạo UBND H.Bình Sơn sẽ hoàn trả các tuyến đường dân sinh cho người dân xã Bình Trung, H.Bình Sơn vào tháng 3.2020.
Tuy nhiên ông Đoàn Hà Yên, Phó chủ tịch UBND H.Bình Sơn, không đồng tình. Bởi theo ông Yên, việc hứa hoàn trả đường dân sinh cho người dân xã Bình Trung đi lại, lãnh đạo đã hứa nhiều lần rồi, nhưng vụ việc kéo dài đến nay chưa xong.
“Bây giờ không hứa nữa, hứa nữa sợ nói láo với dân. Tôi đề nghị Công ty Giang Tô lập kế hoạch thi công hoàn trả đường dân sinh, sau đó gửi cho huyện vào đầu tuần đến (ngày 15.12) để theo dõi và cử cán bộ phối hợp”, ông Yên nói.

Phải thi công dứt điểm trước Tết Nguyên đán 2020

Cũng theo ông Yên, hiện nay do thấy đường quá hư hỏng, đã cho xe cơ giới ủi bằng và đổ cấp phối để dân thuận lợi đi lại. Thế nhưng người dân ở các tuyến đường nói trên không đồng tình. Vì vậy, Công ty Giang Tô nếu thi công hoàn trả, thì phải làm dứt điểm các tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2020, sau đó nghiệm thu đưa vào sử dụng. Ông Yên cũng lưu ý, hiện phải ưu tiên thi công các tuyến đường DH01, DH02, DH05, vì đây là đường dân cư đi lại nhiều nhất, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tí 2020.
Ông Hồ Văn Nhì, Phó chủ tịch UBND xã Bình Trung cho biết, với thực trạng các tuyến đường do thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng quá nặng, gây tai nạn giao thông rất nhiều. “Nhiều trường hợp học sinh đi học bị trượt té, đành về nhà nghỉ học”, ông Nhì cho biết.
Theo UBND H.Bình Sơn, kinh phí khắc phục các tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện này hơn 9 tỉ đồng. Để buộc nhà thầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn trả các tuyến đường dân sinh, UBND H.Bình Sơn, UBND tỉnh Quảng Ngãi và ngành giao thông tỉnh này đã gửi hàng chục văn bản đề nghị lên VEC, nhà thầu và các bộ ngành T.Ư liên quan nhưng đến nay các tuyến đường nói trên ở H.Bình Sơn và các huyện khác như: Tư Nghĩa, Sơn Tịnh đến nay vẫn chưa được hoàn trả. Trước đó, chính nhà thầu Giang Tô hứa trả các tuyến đường này vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.