Muôn cách giúp nhau trong mùa dịch

Kim Lan
Kim Lan
04/08/2021 05:00 GMT+7

Ý tưởng về ATM gạo , ATM ô xy ra đời từ những nhu cầu nảy sinh trong thực tế cuộc sống. Bạn đọc Báo Thanh Niên nhận xét rằng thật đáng quý khi có muôn cách để giúp nhau vượt qua mùa dịch.

Như Thanh Niên đưa tin, sau mô hình ATM gạo thành công, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Thành đoàn TP.HCM và anh Hoàng Tuấn Anh - “cha đẻ” ATM gạo, tiếp tục triển khai mô hình ATM ô xy tại TP.HCM.
Mọi chuyện bắt đầu từ lời nhắn trên mạng xã hội nhờ cộng đồng giúp đỡ khi một bệnh nhân không còn bình ô xy để cầm cự trong đêm. “Tôi chỉ mong muốn hỗ trợ mọi người một tay trong đại dịch”, anh Hoàng Tuấn Anh nói về ý tưởng ATM ô xy, khi nhận thấy nhu cầu sử dụng bình ô xy tăng cao trong mùa dịch.

Trạm ATM ôxy chính thức đi vào hoạt động, giao tận nhà F0 Covid-19 tại TP.HCM

Thiện nguyện năng động

“Quả là sức sáng tạo của người dân luôn thể hiện trước khó khăn. Mong dự án và mô hình sẽ được triển khai khắp các quận, huyện”, bạn đọc (BĐ) Tạ Anh Tuấn ngưỡng mộ. Nhắn gửi đến “cha đẻ” ATM gạo, BĐ Nguyen Nguyen Kim viết: “Với tôi, em đã đại diện cho những người trẻ ở thành phố này, luôn năng nổ, tốt bụng, nhân hậu và năng động”.
Anh Hoàng Tuấn Anh tại trạm ATM ô xy ở Quận đoàn Tân Phú, TP.HCM

Anh Hoàng Tuấn Anh tại trạm ATM ô xy ở Quận đoàn Tân Phú, TP.HCM

Ảnh: Lê Nam

BĐ Đuc Duong Nguyen cảm động: “Nghe chuyện mới thấy bạn Hoàng Tuấn Anh cùng các cộng sự đang làm việc nghẹt thở để mang lại hơi thở cho nhiều người”. Tán đồng, BĐ Quang Hải Phù cho rằng mọi ý tưởng dù là nhỏ nhất để giúp đỡ người khác trong mùa dịch đều rất đáng trân trọng.
Nhắc lại nhiều những câu chuyện được nghe, được thấy trong những ngày dịch dã, BĐ Nguyễn Vũ Tuấn An nhận ra điều thật giản dị: “Tôi tin rằng trong mỗi chúng ta ai cũng có một ATM lòng tốt đang chờ được trao đi”.

Nhiều người muốn chung tay

Chia sẻ trên Thanh Niên, anh Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Trước mắt ATM ô xy sẽ lập 5 trạm đội bán tải phản ứng nhanh, hỗ trợ toàn thành phố. Chúng tôi sẽ vừa làm vừa điều chỉnh cho phù hợp với tình hình và nhu cầu thực tế. Nhưng một mình tôi thì không làm được, hy vọng được sự chung tay của mọi người, để bất kỳ người bệnh nào khi cần cũng có bình ô xy để thở”.
Bệnh nhân tại TP.HCM cần đổi bình ô xy có thể liên hệ đường dây nóng (+84) 796 55 5564. Các tình nguyện viên sẽ chở bình ô xy bằng xe máy đến tận nhà. Với người chưa có bình ô xy và hoàn cảnh khó khăn, ATM ô xy sẽ cho mượn miễn phí.
Đón nhận những chia sẻ này, BĐ Dai Nguyen Phuong ngỏ ý “nhà mình có 2 vỏ bình ô xy, muốn góp cho mọi người thì phải làm sao?”. Không có vỏ bình ô xy thì BĐ le ha xắn tay áo lên ngay lập tức: “Tôi muốn đóng góp một phần nhỏ sức lực trong công việc thiện nguyện của mọi người”. BĐ Ha Pham cũng “muốn đăng ký làm tình nguyện viên ngay”...
Ý tưởng góp sức của nhiều BĐ cũng trùng khớp với suy nghĩ của những tình nguyện viên đến từ Học viện Cán bộ TP.HCM, Quận đoàn Tân Phú... đang tham gia vận chuyển bình ô xy đến mọi ngõ ngách phố phường. Và, bạn đọc Anh Huỳnh kêu gọi: “Mô hình rất cần nhân rộng trong lúc Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cũng như chủ trương điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Rất mong bà con TP.HCM tham gia và hỗ trợ nhóm ATM ô xy”.

HCDC: TP.HCM thêm 2.778 ca Covid-19 khỏi bệnh, tổng cộng 43.751 bệnh nhân khỏi bệnh

Cảm ơn những tấm lòng thầm lặng, những con người thiện tâm, thông minh và xông xáo như các bạn!
Le Huyen Bui
Rất đáng trân trọng, cảm ơn các bạn đã vì cộng đồng. Chúc các bạn làm được nhiều hơn để không ai bị bỏ lại phía sau. Chúc TP.HCM sớm hết dịch.
Nguyen Minh Thao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.