Mừng rơi nước mắt với 4 ngư dân bị chìm tàu được cứu sống

09/09/2019 05:00 GMT+7

Dù đã 3 ngày trôi qua, nhưng câu chuyện về 4 ngư dân bị chìm tàu, phải lênh đênh giữa biển trên tấm ván suốt 25 giờ, được tàu cứu hộ Bộ đội biên phòng Quảng Trị cứu sống vẫn mang đến nhiều cảm xúc cho bạn đọc. .

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 5.9, tại cửa Gianh (Quảng Bình), tàu cá NA 93010 TS với 7 ngư dân ra khơi sau nhiều ngày vào bờ tránh trú áp thấp nhiệt đới. Thế nhưng chỉ vừa ra cửa biển hơn chục hải lý, tàu đã bị những con sóng lớn đánh chìm. 7 ngư dân bị tách ra, trong đó có 1 nhóm 5 người. Sau 25 tiếng lênh đênh trên biển, 1 ngư dân đã ra đi, 4 người còn lại may mắn được tàu biên phòng Quảng Trị cứu.

Thương quá ngư dân mình

25 giờ lênh đênh giữa biển cả bao la mênh mông nước, gió mưa vần vũ, nhóm ngư dân không có gì ngoài một tấm ván gỗ bé tẹo và một niềm hy vọng mong manh rằng mình sẽ được ai đó phát hiện. Giữa lằn ranh sinh - tử đó, họ nương vào nhau, phải ăn cả những cây bèo nổi trên biển. Thậm chí, khi vớ được 1 hộp sữa tươi đã quá hạn hơn 1 năm, các ngư dân vẫn chia nhau từng giọt để duy trì sự sống.
Mừng rơi nước mắt với 4 ngư dân bị chìm tàu được cứu sống1

Ngư dân lênh đênh trên biển được tàu Bộ đội biên phòng cứu

Ảnh: Thanh Lộc

Nhiều bạn đọc (BĐ) đã xúc động rớt nước mắt với 4 ngư dân được cứu sống, cũng như cảm thương cuộc sống vất vả của ngư dân mình. BĐ Tuân Nguyễn (TP.HCM) chia sẻ: “Thương dân mình quá! Cuối cùng cũng đã vào được đất liền. Sự sống và cái chết mong manh quá trước biển và thiên tai”. BĐ Vân (Khánh Hòa) bày tỏ: “Những lao động trên biển vất vả hơn nhiều lao động khác. Những nguy hiểm luôn rình rập bên họ, mà khi được cá mang về bán thì giá rẻ. Mình là người tiêu thụ đi mua thì đắt. Tội nghiệp cho những ngư dân”. Trong khi đó, BĐ Nguyễn Mai Liên (Hải Dương) thì “Cầu mong mỗi lần ngư dân ra khơi thời tiết đều thuận lợi và ngư dân luôn được bình an!”.
Bên cạnh đó, BĐ cũng gửi lời cảm ơn tới những chiến sĩ bộ đội biên phòng đã vượt sóng gió đi cứu người với tinh thần “Nếu chỉ còn một giây một phút cứu được nạn nhân, chúng tôi cũng cố gắng hết mình”. “Tuyệt vời các anh bộ đội cụ Hồ. Đúng là quân đội của nhân dân”, BĐ Hoang Thang (Tuyên Quang) xúc động. Còn BĐ Nguyễn Đức Nhẫn (Lâm Đồng) bày tỏ: “Tình người Việt không bao giờ hết cả, mà luôn được phát huy; hoan hô anh bộ đội cụ Hồ!”.

Đừng chủ quan khi đi biển

Qua vụ việc, nhiều BĐ cũng mong muốn các ngư dân cần chuẩn bị chu đáo hơn, đừng chủ quan trước những chuyến đi biển. BĐ Hồ Trinh (Hà Nội) cho rằng cần trang bị cho ngư dân áo phao, đèn phát sáng và còi; trong khi BĐ Đoàn Ngọc Lan (Phú Yên) đề nghị trang bị cho ngư dân thiết bị phát tín hiệu cấp cứu khẩn cấp và mong muốn công việc cứu nạn trên biển kịp thời và hiện đại hơn nữa.
“Nhà nước cần cố gắng đầu tư phương tiện hiện đại để giúp các ngư dân VN bám biển và giữ biển”, BĐ Nguyễn Thị Thúy Hoàn (Thái Bình) kiến nghị.
“Tôi đã khóc khi đọc hết bài, thương em nhỏ nhất quá, tuổi còn quá nhỏ mà đi biển rồi. Thương mấy em quá”.
Kiều Oanh (Cà Mau)
“Như được sinh lại lần nữa, tình quân dân như cá với nước. Bộ đội biên phòng đã vinh danh màu áo lính bảo vệ chủ quyền biển đảo và tính mạng của ngư dân. Xin cảm ơn các bạn nhiều lắm lắm”.
Phu Quang Hải (TP.HCM)
“Rất cảm phục nghị lực và khát vọng sống của 4 ngư dân trẻ. Bạn hãy tưởng tượng họ đã phải chịu đựng hoàn cảnh khủng khiếp ra sao. Chúc mừng các bạn đã gặp được tàu cứu hộ để trở lại với cuộc sống, với gia đình và người thân”.
Văn Khoa (Đồng Nai)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.