Mùng 3 Tết, Nha Trang vẫn thưa vắng du khách

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
14/02/2021 13:17 GMT+7

Mùng 3 Tết, đường phố Nha Trang vẫn khá vắng vẻ. Các điểm du lịch không tấp nập du khách như những năm trước.

Dịp Tết Nguyên đán những năm trước, hình ảnh người dân địa phương thường thấy là hàng dài xe ô tô lớn nhỏ nối đuôi nhau trên tuyến đường ven biển Trần Phú (TP.Nha Trang), hướng về các khu du lịch, các điểm tham quan. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV trong sáng nay 14.2 (Mùng 3 Tết Nguyên đán 2021), Nha Trang vẫn khá vắng vẻ. 

Đường Trần Phú, đoạn trước Quảng trường 2 Tháng 4 sáng Mùng 3 Tết

Ảnh: Nguyễn Chung

9 giờ sáng Mùng 3 Tết, xe cộ qua lại trên tuyến đường ven biển Trần Phú vẫn rất thoải mái. Hiếm hoi mới thấy xe ô tô cỡ lớn đưa đón khách đoàn. 
Khác với những năm trước, khi các cơ sở lưu trú dọc các tuyến đường trung tâm Nha Trang luôn đạt công suất phòng 80 - 90%, thậm chí kín phòng, thì thời điểm này nhiều khách sạn vẫn còn phải tạm đóng cửa vì vắng khách quốc tế, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Bến tàu du lịch Nha Trang những ngày Tết không tấp nập như mọi năm

Ảnh: Nguyễn Chung

Du khách xuống tàu tham quan vịnh Nha Trang sáng Mùng 3 Tết

Ảnh: Nguyễn Chung

Du lịch biển đảo là "đặc sản" của Nha Trang, nhưng số lượng khách trong dịp Tết năm nay khá khiêm tốn. Ông Trần Văn Phú, Trưởng Bến tàu du lịch Nha Trang (thuộc Ban quản lý Vịnh Nha Trang), cho biết lượng khách lên tàu tham quan các đảo trong vịnh Nha Trang những ngày qua không nhiều. So với cùng kỳ năm ngoái thì giảm mạnh.
Trong dịp Tết 2020, từ ngày 29 đến Mùng 2 Tết, mỗi ngày có từ hơn 3.800 đến hơn 5.600 khách lên tàu tham quan, thì năm nay trung bình chỉ vài trăm khách mỗi ngày. Trong ngày Mùng 2 Tết Nguyên đán 2021, Bến tàu du lịch Nha Trang đón được 651 khách, trong sáng Mùng 3 Tết, số lượng khách có đông hơn nhưng tính đến 10 giờ cũng chỉ đạt 978 khách. 

Khu du tích Tháp Bà Ponagar chủ yếu là du khách địa phương

Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Lê Dũng Lâm, Giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú cho biết năm nay lượng khách đến tham quan tại hai điểm du lịch của đơn vị là Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan (phía bắc Nha Trang), chủ yếu là người dân trong tỉnh. Nếu như Tết nguyên đán mọi năm, vào Mùng 3 có thể đón 2.000 - 3.000 khách thì năm nay ước đạt chỉ khoảng 20 - 30 % so với mọi năm. 
Trong sáng Mùng 3 Tết, tại các điểm du lịch trong thành phố Nha Trang, như: Khu du tích Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng... lượng khách cũng khá thưa thớt, không tấp nập như mọi năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.