Mưa trái mùa kéo dài nhiều giờ đồng hồ tại Phú Quốc

09/04/2021 08:36 GMT+7

Chưa đầy 10 ngày qua, tại đảo ngọc Phú Quốc đã có đến 5 cơn mưa trái mùa.

Sáng 9.4, tại TP.Phú Quốc (Kiên Giang) xuất hiện một cơn mưa trái mùa khá lớn. Mưa kéo dài từ 5 giờ đến hơn 8 giờ vẫn chưa tạnh. Theo ghi nhận của Thanh Niên, đây là cơn mưa thứ 5 kể từ đầu tháng 4.2021.
Người dân Phú Quốc cho biết mùa mưa ở Phú Quốc thường bắt đầu từ tháng 6, nên những trận mưa này có thể gọi là mưa trái mùa. Nhiều người dân gặp khó khăn khi đang đi trên đường thì gặp những cơn mưa bất chợt như vậy. Nhiều học sinh tới trường cũng gặp nhiều trở ngại, một số em sợ trễ giờ đã... bất chấp trời mưa nên đến lớp ướt hết quần áo.
Liên lạc một số người dân ở xã khác như Hàm Ninh, Cửa Dương, Cửa Cạn, P.An Thới… thì được biết những nơi này cũng có mưa. Chị Nguyễn Thị Minh Trang (46 tuổi, ngụ xã Hàm Ninh) cho biết những ngày gần đây, thời tiết Phú Quốc rất oi bức nên những cơn mưa này giúp người dân giải nhiệt phần nào.
Trong khi đó, ông Phan Minh Tâm (52 tuổi, ngụ xã Cửa Dương) vui mừng chia sẻ rằng nhờ những cơn mưa trái mùa này giúp ông đỡ tốn công tưới cho vườn tiêu của mình, từ đó chi phí nhiên liệu chạy máy bơm cũng đỡ tốn.
Theo ông Lê Xuân Hiền, Giám đốc Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Kiên Giang, đây là những cơn mưa trái mùa, là hiện tượng bình thường trong những năm thời tiết chịu ảnh hưởng của La Nina. Những năm La Nina thường xuất hiện mưa trái mùa, khả năng duy trì đến tháng 5.2021. Mưa tại Phú Quốc trong những ngày gần đây chủ yếu do nhiễu động gió trên cao. Mưa vừa đến mưa to vẫn còn tiếp tục xảy ra từ chiều tối nay đến sáng mai 10.4. Sau đó, mưa giảm từ ngày 10 - 14.4 và từ ngày 15.4 trở đi mưa có xu hướng gia tăng trở lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.