Mưa to suốt đêm, vùng núi, trung du phía Bắc sẽ có lũ quét, sạt lở đất

12/05/2020 09:36 GMT+7

Nhiều khu vực vùng núi, trung du phía Bắc đã có mưa to liên tục trong đêm qua và được cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất .

Sáng nay, 12.5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên các tỉnh vùng núi và phía Bắc đã có mưa to trong suốt đêm qua.
Cho đến sáng nay, trên khu vực các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ và Thái Nguyên đã có mưa vừa đến mưa to. Tại Phú Thọ, lượng mưa đo được trong 3 giờ vừa qua (từ 2 giờ đến 5 giờ ngày 12.5) tại trạm Cẩm Khê là 62,8 mm; trạm Việt Trì là 45,8 mm. Còn tại Lào Cai, lượng mua đo tại Phố Lu trong 3 giờ vừa qua là 53,4 mm; tại Dương Quỳ là 86 mm; tại Bảo Hà là 42,4 mm. Còn tại Thái Nguyên, mưa to tại Bình Thành là 43,6 mm; tại Điềm Mặc là 43,2 mm.
Dự báo trong ngày hôm nay, các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Vĩnh Phúc sẽ mưa vừa đến mưa to với tổng lượng mưa phổ biến dự báo đạt 30 - 50 mm, có nơi trên 70 mm.
Do ảnh hưởng của mưa to liên tục trong nhiều giờ vừa qua, vùng núi các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái sẽ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm hôm nay, thời tiết khu vực nội thành Hà Nội có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa đo trên các quận Đống Đa, Hoàng Mai, Ba Đình, Bắc và Nam Từ Liêm phổ biến từ 20 - 40 mm.
Dự báo thời tiết trong ngày hôm nay, nhiều khu vực ở Hà Nội vẫn còn tiếp tục mưa to, nhiều tuyến phố trong nội thành có nguy cơ ngập úng cục bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.