Mua thuốc nổ làm pháo theo YouTube, nam sinh lớp 9 phải cắt cụt bàn tay

10/01/2020 11:37 GMT+7

Bệnh nhân N.H.Đ.D (15 tuổi, học sinh lớp 9, ngụ huyện Kim Thành, Hải Dương) vừa nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do chế thuốc nổ làm pháo .

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh nhân N.H.Đ.D được gia đình đưa đến bệnh viện hôm 9.1, trong tình trạng rất nặng, với đa chấn thương: dập nát cẳng bàn tay phải, vết thương cẳng tay trái, đứt gân duỗi cổ tay quay và đa vết thương phần mềm cẳng chân hai bên.
Người nhà của bệnh nhân D. cho hay, em đã xem cách chế thuốc nổ trên YouTube sau đó lên mạng tìm mua thuốc nổ, lưu huỳnh về làm theo. Trong quá trình nghiền thuốc thì phát nổ bất ngờ khiến D. bị chấn thương nghiêm trọng.
Bác sĩ Nguyễn Trọng Tài, công tác tại Khoa Khám xương và điều trị ngoại trú Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết: “Do tình trạng vết thương quá nặng không thể bảo tồn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay phải, đồng thời cắt lọc, nối gân, làm sạch và khâu vết thương phần mềm”.
Sau mổ, tình trạng bệnh nhân D. đã ổn định, tỉnh táo, hiện đang được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật chấn thương chung.
Các bác sĩ lưu ý, tự chế thuốc nổ là hiểm họa dẫn đến tan xương nát thịt. Đồng thời, tự ý sử dụng, sản xuất kinh doanh pháo nổ là vi phạm pháp luật. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, trong dịp tết Canh Tý 2020 sắp tới, người dân cần tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ.
Mới đây, hôm 4.1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng tiếp nhận một nam giới 44 tuổi ngụ tại Hà Nam nhập viện trong tình trạng nhiều vết thương dập nát vùng tay, mặt, cùng nhiều dị vật sâu trong mắt do bị thương do bị pháo tự chế mua về phát nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.