Mưa lũ tiếp diễn, Trung bộ đối mặt nguy cơ ngập lụt diện rộng

04/12/2017 09:33 GMT+7

Lũ ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và bắc Tây nguyên đang lên nhanh trong khi trời tiếp tục mưa trong 2 ngày tới khiến nhiều khu vực có nguy cơ ngập lụt.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, sáng sớm nay, 4.12, không khí lạnh đã tăng cường yếu xuống vịnh Bắc bộ và khu vực bắc Biển Đông.
Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường. Ở vịnh Bắc bộ và vùng biển ngoài khơi Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng trên các vùng biển ngoài khơi Trung bộ cao từ 2 - 3 m, biển động. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2 - 4 m, biển động mạnh.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ hôm nay đến hết ngày mai, 5.12, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, khu vực bắc Tây nguyên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, từ ngày 6.12, mưa lớn sẽ giảm dần.
Mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Trung bộ vừa qua khiến lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và Gia Lai đang đang dao động ở mức đỉnh. Cho đến 4 giờ sáng nay, mực nước ở sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) tại trạm Trà Khúc là 5,01 m ở mức báo động 2; sông Vệ (Quảng Ngãi) tại trạm sông Vệ là 3,89 m, trên báo động 2 là 0,39 m. Đặc biệt, mực nước sông Kôn (Bình Định) tại Thạnh Hoà là 8,77 m, trên báo động 3 là 0,77 m; sông Kỳ Lộ (Phú Yên) tại Hà Bằng là 10,44 m, trên báo động 3 là 0,94 m.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo, lũ lớn trên các sông còn tiếp diễn khiến vùng núi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và Gia Lai có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở vùng trũng thấp. Các tỉnh Bình Định và Phú Yên tiếp tục ngập lụt sâu trên diện rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.