Mưa lũ làm 76 người chết, 27 người mất tích

17/10/2017 08:26 GMT+7

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), tính đến 17 giờ ngày 16.10, mưa lũ ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ đã làm 76 người chết, 27 người mất tích.

* Bão số 11 suy yếu thành vùng áp thấp
Ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND H.Tân Lạc (Hòa Bình), cho biết lực lượng chức năng đã nổ mìn phá đá để đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn 5 người mất tích trong vụ sạt lở núi xảy ra tại xóm Khanh (xã Phú Cường).
Tại Thanh Hóa, chiều 16.10, các cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu ADN thi thể của một người đàn ông được phát hiện cạnh con suối ở xã Giao An (H.Lang Chánh) để xác định danh tính nạn nhân. Đây có thể là một trong 2 cán bộ, chiến sĩ biên phòng bị lũ cuốn mất tích.
Trong ngày 16.10, Đồn biên phòng Na Mèo (xã Na Mèo, H.Quan Sơn, Thanh Hóa) đã bàn giao thi thể anh Thạo Vênh (32 tuổi) và anh Thạo Kế (30 tuổi, cùng ngụ bản Lán, cụm Mường Xôi, H.Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào) cho người thân và chính quyền địa phương của nước bạn Lào. Đây là 2 nạn nhân bị lũ cuốn trôi theo hướng sông Lò chảy sang VN.
Trong khi đó, đến ngày 16.10, học sinh ở 12 xã trên địa bàn các huyện Nông Cống và Thạch Thành vẫn chưa thể đi học trở lại do trường vẫn bị ngập hoặc chưa kịp dọn dẹp vệ sinh, thực hiện phun tiêu độc khử trùng…
Ngày 16.10, sau khi đi vào bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), bão số 11 đã suy yếu thành vùng áp thấp. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, lúc 19 giờ cùng ngày, trung tâm vùng áp thấp trên khu vực phía bắc vịnh Bắc bộ với sức gió mạnh nhất giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).
Vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây nam, tiếp tục suy yếu và tan dần. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, vịnh Bắc bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.