Mưa lũ gây ngập lụt nhiều nơi ở miền núi phía bắc

06/08/2018 05:21 GMT+7

Mưa lũ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và dải hội tụ nhiệt đới đã gây mưa lớn, sạt lở đất ở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ông Nguyễn Chánh Cương, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa lũ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và dải hội tụ nhiệt đới đã gây mưa lớn, sạt lở đất ở nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đặc biệt, mưa lớn gây ngập lụt 82 nhà dân ở xã Tà Chải và TT.Bắc Hà (H.Bắc Hà). Mưa lũ và sạt lở đất khiến giao thông trên tỉnh lộ 159 đoạn từ xã Bản Phố đi các xã Hoàng Thu Phố và Tả Van Chư bị chia cắt, ô tô không thể đi lại được khi có 3 đoạn sạt lở với khối lượng khoảng 1.000 m3 đất đá.

Ngoài ra, các tuyến đường giao thông liên huyện ở khắp các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai và Bảo Thắng bị hư hỏng nặng. Mưa lũ gây thiệt hại hàng chục héc ta lúa và hoa màu. Đến chiều 5.8, mưa lũ trong hai ngày vừa qua đã khiến toàn tỉnh Lào Cai thiệt hại khoảng 1,8 tỉ đồng.
Cũng theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), mưa lũ trong ngày 4.8 khiến tình trạng ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi tại các xã Trường Hà, Quý Nhân, Nà Sác và TX.Xuân Hòa, H.Hà Quảng (Cao Bằng) khiến 290 hộ dân bị ngập lụt.
Trong ngày 5.8, chính quyền địa phương đã huy động 300 người xuống các địa bàn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.
Còn tại Hà Nội, nước lũ tại địa bàn các xã thuộc H.Chương Mỹ và H.Quốc Oai (Hà Nội) vẫn rút chậm. Đến ngày 5.8, ở các xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình, TT.Xuân Mai (H.Chương Mỹ) vẫn còn 3.585 hộ/6.097 người bị ngập, có điểm còn ngập sâu 0,5 - 1,5 m. Còn tại thôn Bến Vôi, xã Cấn Hữu, H.Quốc Oai nước vẫn ngập sâu 40 cm.
Ở các địa bàn này, các đơn vị quân đội vẫn duy trì lực lượng 100 cán bộ chiến sĩ và 105 dân quân các địa phương sử dụng 6 xuồng để tổ chức vận chuyển nước uống, hỗ trợ người dân đi lại qua các điểm ngập lụt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.