Mưa lớn xối xả trong đêm ‘nhấn chìm’ nhiều đường, phố Lào Cai

05/07/2021 09:54 GMT+7

Mưa lớn xối xả ra tại TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) trong suốt đêm qua và kéo dài đến sáng sớm nay, 5.7, đã nhấn chìm nhiều tuyến đường, phố và khiến hàng trăm hộ dân rơi vào cảnh ngập lụt.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 5.7, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào và giông diện rộng.
mua-lon-Lao-Cai

Biển nước mênh mông trên đường Trần Phú, TP.Lào Cai

Ảnh Bắc Hà

Theo thống kê, lượng mưa đo từ 19 giờ ngày 4.7 đến 7 giờ sáng nay, 5.7, đã ghi nhận nhiều khu vực trong tỉnh Lào Cai có mưa to như tại xã Tả Củ Tỷ ( H.Bắc Hà) có mưa 30,2 mm, xã Nậm Chảy (H.Mường Khương) mưa 30,6 mm, P.Cốc Lếu (TP.Lào Cai) mưa 32 mm, xã Quang Kim (H.Bát Xát) mưa 54,6 mm, TT.Bát Xát có mưa 66,6 mm.
mua-lon-Lao-Cai

Nước mưa nhấn chìm đường Lê Thanh, TP.Lào Cai

Ảnh Bắc Hà

Cũng theo ông Lưu Minh Hải, tại địa bàn P.Nam Cường (TP.Lào Cai) đã ghi nhận mưa lớn cục bộ với lượng mưa cực lớn lên tới 117 mm.
Do mưa quá lớn diễn ra trong thời gian ngắn, nước tiêu thoát không kịp, đã dâng cao tràn vào hàng chục hộ gia đình trong khu vực với độ sâu từ 15 - 35 cm.
mua-lon-Lao-Cai

Mưa lớn xối xả khiến nhiều tuyến phố Lào Cai biến thành sông

Ảnh Bắc Hà

Đặc biệt, khu vực đường Lê Thanh (P.Bắc Cường), nước mưa ngập sâu từ 0,5 - 0,8 m, có điểm trên 0,8 m, gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân.
mua-lon-Lao-Cai

Sau đêm mưa lớn, nhiều nhà dân hai bên đường Lê Thanh, TP.Lào Cai bị ngập lụt

Ảnh Bắc Hà

Ông Lưu Minh Hải cũng cho biết, dự báo ngày và đêm 5.7, rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao vẫn tồn tại gây mưa, mưa rào và giông trên diện rộng.
Đặc biệt, người dân khu vực vùng núi cần đề phòng mưa lớn do điều kiện địa hình gây lũ quét, sạt lở đất đá; vùng trũng thấp đề phòng nguy cơ ngập úng trong ngày hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.