Mưa lớn tại TP.HCM, giao thông đình trệ

01/07/2010 19:00 GMT+7

* Nhiều chuyến bay bị hủy * Đường tạm nối TP.HCM và Bình Dương bị chia cắt (TNO) Trận mưa lớn vào trưa nay (1.7) đã làm ngập nước nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM. Bên cạnh đó, nhà ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cũng bị rò nước mưa khiến hàng trăm hành khách phải làm thủ tục chậm trễ.

Mưa lớn kéo dài khoảng hai giờ đồng hồ đã làm cho hàng loạt tuyến đường và khu dân cư trên địa bàn các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Q.3, Q.6… ngập sâu từ 20 - 40cm.

Trong đó, một số tuyến đường ngập nặng là: Gò Dầu, Trương Vĩnh Ký, Tân Sơn Nhì, Lũy Bán Bích, u Cơ, Hoàng Văn Thụ, Bạch Đằng…, nước tràn vào cả nhà dân do hệ thống cống không thoát nước kịp.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phòng Dự báo, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết: Tại trạm Tân Xuân Hòa (đường Lê Văn Sỹ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), lượng mưa đo được trong 2 tiếng đồng hồ trưa nay ở mức 60mm, đây là cơn mưa rất to (vì theo mức độ đánh giá, lượng mưa trong 24 tiếng ở mức 50mm đã được xếp vào mưa to). Ước tính, tại TP.HCM, các khu vực mưa nhỏ cũng có lượng mưa khoảng 30mm, các khu vực mưa lớn, lượng mưa có thể lên đến 70mm.

Tại tỉnh lộ 43, con đường tạm nối giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương (để thay cho tỉnh lộ 43 bắt qua cống Ba Bò đang được thi công cầu) cũng bị chia cắt khi cống Ba Bò sạt lở tạo thành hố sâu.

Được biết, từ khuya 30.6, mưa to đã làm sạt lở gần hết mặt đường tại đây, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.

Nước từ thượng nguồn đổ về làm cho đường ống đặt tại cống Ba Bò bắc ngang tỉnh lộ 43 (P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) không kịp thoát. Đến trưa nay, khi có thêm một cơn mưa lớn trút xuống, thì việc sạt lở tiếp tục diễn ra trầm trọng hơn. Vì vậy, giao thông tại đây gần như tê liệt.

 
Đường Lê Văn Sỹ ngập nặng - Ảnh: Nguyên Mi

Trong khi đó, tại ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất, mưa lớn cũng làm cho nước từ máng thoát tràn xuống gần khu vực làm thủ tục. Sự cố này buộc đơn vị quản lý sân bay phải tắt hệ thống điện và dừng mọi hoạt động máy tính, khiến một số chuyến bay phải thông báo tạm hoãn.

Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất giải thích: Do khu vực nước tràn vào gần hệ thống điện, nên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách cũng như mọi nhân viên có mặt trong nhà ga, công ty phải tắt toàn bộ hệ thống điện và tiến hành kiểm tra tất cả hệ thống thiết bị khu vực nước tràn vào.

Khoảng 20 phút sau khi xử lý sự cố và kiểm tra đảm bảo các thiết bị vẫn hoạt động an toàn, công ty đã cho mở lại hệ thống điện và khu vực làm thủ tục phục vụ hành khách.

“Sau vụ tràn nước này, công ty sẽ làm lại hệ thống máng thoát nước rộng hơn hoặc làm thêm máng thoát nước, để tránh xảy ra tình trạng tương tự”, ông Hoan nói.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.