Mưa lớn kéo dài, sập mố cầu Tân Kỳ Tân Quý

27/08/2016 14:35 GMT+7

Sáng 27.8, khu vực cầu Tân Kỳ Tân Quý (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã được phong tỏa sau khi mố cầu bị sập, gây hư hại nặng phần mặt cầu.

Trước đó, tối 26.8, mưa lớn nhiều giờ liền, nước đổ dồn về đoạn cầu Tân Kỳ Tân Quý, khiến phần mặt cầu (phía từ quốc lộ 1A đến Mã Lò) đã bị lún sâu gần nửa mét. Các vết nứt cũng hiện ra khá rộng, tạo hàm ếch khoảng 40cm, khiến cho mặt cầu nghiêng hẳn sang một bên. Rất may, do khu vực ít người qua lại và vụ việc đã được người dân sinh sống gần khu vực phát hiện kịp thời, nên không xảy ra thương vong về người.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt và phong tỏa toàn bộ đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý.
Lực lượng chức năng phong tỏa toàn bộ đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý Nguyễn Tiến
Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Sở đã lập tức chỉ đạo các đơn vị chức năng phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua lại, nhằm đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông. Đến sáng hôm nay (27.8), Sở cũng đã họp bàn, đưa ra giải pháp để khắc phục sự cố”.
Cũng theo ông Lâm, các phương án tạm thời cũng đã được Sở đưa ra, như: xây dựng cầu tạm để đảm bảo cho các phương tiện giao thông lưu thông qua khu vực xảy ra sự cố; lên kế hoạch kiểm tra, để đưa ra các phương án sửa chữa hoặc xây mới cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.