Mưa lớn, hàng ngàn hộ dân bị cô lập

13/09/2016 18:49 GMT+7

Mưa lớn liên tục khiến hàng ngàn hộ dân của 5 xã vùng đông sông Ayun, H.Mang Yang (Gia Lai) bị cô lập.

Từ tối 12 đến ngày 13.9, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, ở nhiều huyện, thị và thành phố của Gia Lai có mưa lớn liên tục. Mực nước trên nhiều sông suối của tỉnh này lên nhanh, cộng với nước thượng nguồn đổ về khiến nhiều khu vực trong tỉnh bị ngập cục bộ.
Nhiều đoạn trên tỉnh lộ 666, con đường độc đạo vào 5 xã vùng đông sông Ayun gồm Đê Ar, Đăk Trôi, Kon Chiêng, Kon Thụp, Lơ Pang của H.Mang Yang bị ngập nhiều đoạn. Nước từ sông Ayun chảy xiết, nước ở thượng nguồn chảy về mạnh nên dù mưa đã ngớt nhưng nước vẫn chưa rút.
Nước sông Ayun đang tiếp tục dâng lên vì mưa lớn và nước thượng nguồn đổ về Ảnh: Trần Hiếu
Hàng trăm phương tiện qua khu vực này không thể lưu thông. Hàng ngàn hộ dân ở khu vực 5 xã trên bị cô lập hoàn toàn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Một trường hợp bị tai nạn lao động, do đường ngập nước không thể chở ra cấp cứu tại bệnh viện, đã tử vong.
Mưa lớn đã ảnh hưởng đến việc dạy và học của cô và trò ở khu vực này. Hiện, chính quyền H.Mang Yang đã cử lực lượng canh ở khu vực bị ngập sâu và đặt biển báo để người dân biết, không lưu thông qua khu vực này.
Hàng trăm phương tiện từ phía trong khu vực 5 xã lưu thông theo ngả này để ra quốc lộ 19 đã bị ngưng trệ.
Người dân 5 xã đông sông Ayun, H.Mang Yang bị cô lập hoàn toàn Ảnh: Trần Hiếu

Đến 18 giờ ngày 13.9, mực nước ở những khu vực bị ngập vẫn chưa hạ. Mưa lớn ở tỉnh Gia Lai cũng ảnh hưởng đến hoa màu của người dân.

Hàng trăm ngôi nhà ở Quảng Bình bị tốc mái
Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Bình vào chiều nay 13.9 cho biết mưa gió trong 2 ngày qua đã làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân.
Theo đó, từ ngày 12 - 13.9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 nên trên toàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được từ 0 giờ ngày 12 đến 16 giờ ngày 13.9 tại các trạm như sau: Đồng Tâm 149 mm, Đồng Hới 131 mm, Kiến Giang 120, Lệ Thủy 154. Đặc biệt, gió giật mạnh và lốc xoáy đã gây thiệt hại về người và tài sản.
Cụ thể, sáng 11.9, 1 thuyền viên trên tàu QB33250TS bị rơi xuống biển mất tích, TX.Ba Đồn có 3 người bị thương, H.Quảng Ninh có 10 người bị thương; X.Quảng Văn (TX.Ba Đồn) có 120 nhà bị tốc mái, H.Quảng Ninh có 76 nhà bị tốc mái, H.Bố Trạch có 38 nhà tốc mái (có 16 cái thiệt hại trên 70%).
Về tàu thuyền, trưa 13.9, tàu đánh cá 93745TS của ông Cao Minh Thái (ở X.Quảng Đông, H.Quảng Trạch neo tại cảng La bị đứt neo trôi về hướng cửa Ròon, đã được tàu cảnh sát biển cứu hộ đưa về bến an toàn vào chiều cùng ngày. Về nông nghiệp, có 665 ha lúa ở TP.Đồng Hới, TX.Ba Đồn, H.Quảng Ninh và H.Lệ Thủy bị rạp, gãy đổ, ngập.
Về giao thông, ngầm Bùng trên QL15 (X.Hưng Trạch, H.Bố Trạch) ngập sâu 1,4 m với chiều dài ngập 60 m; tỉnh lộ 562 ngập sau 0,4 m tại Km 25; cây đổ tắc đường tại X.Sơn Trạch, H.Bố Trạch và tỉnh lộ 558B từ X.Quảng Kim đến X.Quảng Hợp, H.Bố Trạch.
Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.